Trang

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

QUAY LẠI VỚI TUỔI GIÀ .


Kết thúc chuyến đi "TÌM LẠI TUỔI THƠ " của đại diện Đ10 SG tại HN và chuyến đi kỳ thú quay lại miềm Trung theo lộ trình của Đ10 hơn 60 năm trước .Đang ngồi chờ máy bay về lại SG ".phát ngôn viên " tháp tùng Đ10 SG Calathau  đã điện thoại chỉ thị cho DH: Trưa mai 11g đoàn nhóm họp tại nhà HĐ !Lệnh của đoàn khác nào  "Thánh Chỉ " ( cũng may nhận được thông báo  kem theo là của ngon vật lạ của "Kinh Đô " đoàn sẽ đem đến thế là Mõ chỉ cần nghĩ ra các món phụ ăn kèm cho phù hợp ).Đúng 11g mọi người có mặt,người nào người nấy hớn hở trông trẻ ra đến  5-7 tuổi. Cuộc họp vắng NL được thông báo 1g trước vì chi bộ triệu tâp "khẩn " . Phải xét lại tư cách cụ này  mới được : "Dám coi Đ hơn Làng QL! ?"
 Sau khi nâng ly mừng chuyến đi thành công ngoài sức tưởng tượng .Mọi người tranh nhau bầy tỏ xúc cảm mà chuyến đi còn đọng lại nguyên vẹn trong lòng mình.Chuyện được kể nhiều nhất là chuyến tìm về quá khứ của Đ10 .Gần như các địa danh đoàn đã đi năm xưa đều được  đoàn quay lai ,nhưng dều đẹp, khang trang hơn.Đôi Hân - Hà ( thừa cân-không gọi là Hà béo nữa ) Hà quậy cảm động vì đoan đến tận quê nhà  (còn NL đã khoe trước bằng hình chup bên sông Nhật Lệ thơ mộng-mà "hinh như" có một người yêu têm dòng sông ấy mà "cảm" ngay người mang tên dòng sông ? ?.Mọi người cười vang khi khể lại anh NHN một người vốn đạo mạo ,đã  "chót " một lần đặt tay lên vai HTN  ,sau đó thấy N nôn ọe , như dang bị nghén ,đã  nhẹ nhàng an ủi :   Anh  sẵn sàng chụi trách nhiệm nếu vì thế mà em  " dính b... " !... Một chuyến đi mãn nguyện do  bộ chỉ huy : Xuân Hoai- Khoa Phi -Hồng Nhật ...tổ chức  đã đựợc phân công phân nhiệm rõ ràng (trộm nghĩ giá đất nước này có những người tài giởi lại luôn vì quyền lợi của mọi người - tức nhân dân  như thế này  thi hay  biết bao ??   ) Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn ,tìm về tuổi thơ nhưng không thể giữ lại tuổi thơ .Từ mai lại quay về tuổi già như ta đang có !!
DH xin cám ơn Thu Giang -Mạnh Kínk,Quang Thùy, Nhật Lê, H.HÀ ,chi Hà QT đã gửi quà cho cặp đôi nằm trong "  QUÊ LÂM TÀN TẬT HỘI " này !(xin lỗ đã đưa ảnh mọi người trước nhưng chắc vì ăn tham nên quà của Giang , Kính ,Thùy nó  "tư đông " nhẩy lên trước !.)




10 nhận xét:

  1. "Một chuyến đi" như các cụ trong Nam, ngoài Bắc đã đánh giá là Thành công mỹ mãn, trên cả tuyệt vời... Qua bài của DH kể chuyện về buổi "lại mặt" của các Cụ sau khi vừa về SG , thì mình xin thêm là RẤT CÓ HẬU.
    Chúc mừng Đoàn đã hạ cánh an toàn và mạnh khỏe. Chúc ông bà chủ nhà Đ-H Khỏe Vui.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy đòan trở về vui vẻ an tòan là vui ! Các anh chị mới xa nhau vài hôm mà đã " mong ngày gặp lại", Đúng là phong cách xóm Rìa!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng các cụ đã hội tụ vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  4. sang thăm chị, rất vui vì chị vẫn khỏe. chúc chị luôn an vui

    Trả lờiXóa
  5. Vui từ miền Bắc vào Nam
    Niềm vui chan chứa,ngập tràn tháng 4

    Trả lờiXóa
  6. Dù đã qua khá lâu rồi nhưng chuyến đi ấy và những cuộc hôi nghộ vui vẻ sẽ còn theo chúng ta đi mãi suốt cuộc đời, mong là sẽ có thêm nhưng cuộc đi tim về quá khứ và hội ngộ kì thú nữa của bè ban Lư-Quế chúng ta trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu sao mãi không "vào nhà " được.? Cám ơn anh T.Hải,vu song thu.bạn T Mai,em.Mẫn,chị M.Gương và anh Công Lý đã đến chơi nhà . Các bạn trong Nam dang chờ "ăn theo " đoàn 10 trong cuộc "lại mặt " của đại diện D10 HN .Chắc là sẽ xôm tụ lắm các cụ ạ !Trời SG đang nống càng nóng hơn vì không hối hả chuẩn bị cho ngày gập mặt !

    Trả lờiXóa
  8. Cụ bà DH tuy ở nhà mà vẫn từng giờ theo sát D10 "tìm về dấu chân xưa " ! Có lần cụ nêu thắc mắc, trong lúc đoàn hành quân ra Việt Bắc, có một đoàn viên gái nhí đã lợi dụng trời nhá nhem tối, chôn một Trái Mìn, vậy đoàn có tìm thấy dấu vết trái mìn này không ? Câu hỏi này dành cho ông TS Vật lý giải đáp !

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com