Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

TUỔI GIÀ CƯỜI

    Tuổi già ngẫm lại nhũng năm tháng đã qua thấy cũng có lắm chuyện để tự cườl một minh. Nhiều năm về trước  nhân một buổi nhóm họp QL, bạn MĐ tự nhiên đứng lên nói : Tớ phục DH thật, người khác chỉ "chịu" 1 nghệ sĩ cũng đủ "hết hơi" rồi, đằng này chịu tới 3 sĩ  vẫn được! Vừa ngạc nhiên,vừa cảm động  cứ nghĩ bạn ấy là người vô tư, không ngờ lại hiểu về mính điều "không nói ra thì chẳng ai biết".
    Ngày đó mình đang "đương chức" hội trưởng QL phía Nam nhiều lần các em dâu QL đến than thở về sự hâm của chồng. Thường thi mình bảo: Không hâm thì sao còn là QL? (mà lạ thật QL hâm thế mà vợ ai cũng vừa trẻ, vừa đẹp) nhiều em còn tiếp tục than thở, mình bèn dở "cùi" ra: Thôi chị đổi cho em đấy! Chẳng em nào chịu đổi vì không lẽ lại đổi ông hâm này lấy ông hâm khác? (lại còn thêm tội hút thuốc lá  như "điên")

      Nói về sự chịu đựng độ hâm mà bạn MD đề cập trên là vầy:
Nếu QL hâm thì QL mà thêm đuôi nghệ sĩ  độ hâm đuợc tăng bội phần. Hai QL sinh ra QL thế hệ  F2 độ hâm càng tăng hơn nũa! Chì xin đề cập 3 chuyện con con của 3 sĩ:
    
    Đang làm ăn tam được các con bàn mua cho bố 1 ôtô  mới mốt thinh hành thời đó của tâng lớp trung lưu (khả năng các con chỉ tơi thế).F1 không chịu : Ba phải đi xe kiểu của ba, vừa  lúc bán được tranh cho 1 Việt  kiều, F1 lâp tưc mua  1 xe  ladalat cũ nghe đâu mười mấy triệu (lúc đó 5 triệu/1cây vàng) xe đuợc chuyển ngay đến 1 gara để làm mới theo ý chính chủ. Trong vòng sáu bẩy tháng chạy đi chay về, số bản vẽ thiết kế xếp lên cỡ ba gang tay. Nghe đâu tiền bỏ cỡ 40 triệu. Xe được đem về nhà, vừa thấy xe F1, vợ muồn khóc, nó nằm chình ình hết sân, từ nay khỏi còn đường hội họp QL- điều mà F1 vợ thich thú nhưng có trời nói cũng chẳng được F1, vợ thà nhịn sướng hơn! F1 khoe  thằng chủ gara nó đòi mua xe  35 tr đấy! (lời quá ta?) .Giá được phép F1,vợ bán liền. Xe có đủ đèn,còi, máy lạnh, máy hát..vv. còn có cả giá chở tranh, hoặc toan khi đi vẽ. F1 đi học lái xe bao F1 vợ đóng 1,7triêu để đi thi lấy bằng. Người ta gọi đi thi hai ba lần F1 toàn cất giấy gọi, "trốn biệt" Lúc nào có thời gian là F1 chui vào  xe bấm còi, mở máy hát..vv..Hồi đó có cô cháu nội đầu, ông yêu cháu lắm, cháu sang chơi là cho ngồi vào xe, làm những động tác như trên ngày nào cũng vậy. Một hôm chán quá cháu bảo: Ông ơi.sao xe của ông không biêt đi? Một lân duy nhất xe đựơc ông nhờ cậu lái xe cơ  quan chở ông và tranh  đi Củ Chi.Trên đường đi, chụp bánh xe bị rơi ốc, lăn lông lốc,chui tọt vao chuông heo một nhà bên đường. Vật lôn đủ thứ đến  chiều chú cháu mới về được nhà, hú hồn ! Sau thấy xe nằm chinh ình trước nhà bất tiện. F1 chi tiền làm môt gara ở vườn (Sở Thùng).Trước ngày vườn bị giải tỏa trắng , cậu vẫn thường xuyên sủa xe (không biết vì sao phải sửa,và sửa để lam gì?) Một người bât ngờ đến hỏi mua xe, F1 kể: Anh đòi 10 tr, nó trả  7tr,mừng  quá!....Bẵng   đi mấy năm cách nay một tuần cần có xe chính chủ, cậu mua xe đến nhà thấy đầu minh không" giống ai" chắc đoán bị bệnh nên mời công chứng viên đến nhà làm thủ tục sang tên, xong đâu đấy F1 lấy 300.000đ bồi dưỡng cho công chúng viên ,người mua xe ngỡ ngàng nhìn F1, chắc không hiểu vì sao có sự bồi dưỡng trái khoáy này?
    
     Nói tiếp tới F2a (con trai ) : Mình chuyển giao "cục hâm" này cho con dâu 15 năm rồi cách nay 3 ngày con dâu kể: Cậu sửa nhà cảnh báo con là chị không được khoan tường thêm nữa, nếu không đổ nhà đấy! Số là nó mua sách và dĩa hát "như điên" Nhà nó chỗ tường não cũng có kệ để khỏang hai ba trăm đầu sách và mấy ngàn đĩa hát. Ngoài ra do nhu cầu chụp ảnh, thích gì nó bảo vợ gọi thợ khoan "tứ tung"..vv. Không hiểu vì sao con gái nó luôn coi ba là thần tượng? Chắc nó còn hâm hơn cả ba!
  
     Tới F2b (con gái) : Khi ngành thời trang VN mới nổi lên nò lã môt trong nhưng nhà thiết kế khá có tiếng,được đi Nhật nhận giải thưởng, được mời mang một số bộ sưu tập trình diễn một số nước...quần áo được khách tới nhà mua, đặt hàng tới tấp. Nó  bèn  cùng một cậu Việt kiều  chung vốn mở shop thời trang.Cửa hàng làm ăn phát đạt.....vv có tiền nó "bị bệnh" nghiền giầy dép di truyền của F1. Nó mua giầy dép "như điên mình không cách nào kìm được!  Nó và cậu Việt kiều ( tạm gọi là V ) góp vốn cực kỳ nghệ sĩ :Giao hêt việc khinh doanh cho bạn V. F2b chuyên lo thiết kế, V chuyên lo đối ngoại, của hàng vẫn bán chạy đều. .Đùng môt cái, bạn của V từ rất nghèo mở tiêm ăn, V và F2b mang hoa đến mừng  khai trương cửa hàng, Mình nghi bảo F2b phải kiểm tra cửa hàng. Lúc đó mới té ngủa ra  sao hàng vẫn bán chạy cả trong và nuớc ngoài mà vốn thì teo tóp, lời chăng thấy đâu? Bao nhiêu lời bị bạn  của V gom hết! Cũng may vì có chút tiếng tăm  nên việc sang nhượng cửa hàng vẫn có chút lời.Về khoan giầy dép cuả F1 và F2b mình phải làm một tủ gỗ hơn 4m2 vẫn không để hết, có những đôi giày dường như không bao giờ đi nên há mồm tự hủy ngay trong tủ ( chăc có ngày phải nói thêm về việc này quá!)..

25 nhận xét:

  1. DH kể chuyện HÂM NHÀ có lẽ mới đến Tập 1. Còn phải Tập 2 (Hâm F2) rồi Tập 3( Hâm F3). Sau 3 tập làm phát HÂM TỔNG TẬP hay TAM ĐẠI HÂM cũng dzứa ! hi hi hi !

    Phì cười nghe kể chuyện HÂM
    Đêm nằm mơ ngủ tè dầm ra chăn

    Trả lờiXóa
  2. DH kể chuyện thật mà cứ như... đùa.

    NGƯỜI NHÀ THÌ BẢO LÀ HÂM
    NGƯỜI NGOÀI "VỚ ĐƯỢC QUẾ LÂM"... MÊ LIỀN!.
    KHÔNG PHẢI VÌ CHỨC VÌ TIỀN
    MÊ CÁI "HÂM HẤP GIA TRUYỀN QUẾ LÂM"!.

    Trả lờiXóa
  3. Cách đây vài năm, nhân một lần đến nhà Huyền Đồng họp mặt QL, được mục sở thị tủ đựng giầy và cả một căn phòng riêng chỉ để các loại loa và ampli của F1 ( Giầy có khoảng vài trăm đôi, loa và ampli có cả trăm bộ),tôi đã viết một entry , ngoài danh hiệu họa sỹ còn phong thêm cho F1 là "GIẦY SỸ" và "LOA SỸ", chắc là cả 3 danh hiệu này đều được F1 phát huy không ngừng.

    Trả lờiXóa
  4. Cán ơn các anh Calathau,Công Kỳ ,Trân Trung Hải đã đến thăm nhà từ rất sớm(bài viết mới ra lò 12g đêm qua,sau 3 lần đang viết tự nhiên nó biến đâu mât?)Đi chơi trong làng Blog sóm thế chăc cũng là một "thể loại" hâm chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Chị Huyền viết có duyên lắm. Bây giờ em mới phát hiện ra cái hâm thứ n của F1 là...đã dấu trong nhà mà không biết một tài năng VĂN HỌC...CƯỜI!

    Trả lờiXóa
  6. Theo kết luận của một nhà khoa học trẻ thì bênh "hâm hấp" là một bệnh di truyền và có độ lây lan rất mạnh, nếu ai tiếp xúc nhiều với những người từ dòng tộc xứ THLSQL.( Trung hoa, Lư Sơn, Quế Lâm).
    Theo y học đương đại thì bệnh này không tốn nhiều thuốc điều trị, song nếu virut ăn vào não bộ thì không những mất "vốn lưu động" mà con mất "vốn cố định".

    Trả lờiXóa
  7. Cái hâm hâm mà D.Huyền nói thì nhà ai cũng có, nhưng thường là "bất thành văn", còn Huyền lại cho ra đời như một tác phẩm HÂM F1, F2... có nghĩa là HÂM là một bệnh di truyền nặng.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn em Vũ Sonh Thu,Các bạn Hoàng Thi Nhật Lệ,Hồng Phương Đặng đã dến chơi nhà.Theo kinh nghiệm từ"tam đại hâm" nhà mình thì đúng như bạn Nhật Lệ và Hồng Phương nói : Hâm có tính di truyền cực nặng !Vì là"tam đại hâm" nên trong nhà mình " cái" hâm nó nằm ở, mọi nơi,mọi ngõ ngách chỉ cẩn đem đăt "nó" nguyên đai nguyên kiện lên Blog là đủ không cần một tý tai năng nao đâu Song Thu Và Hồng Phương ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Hi... Em phát hiện ra chị là người Tỉnh Vĩ đại mà em được biết!
    hihi...
    Em thế chắc ... phát khùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã ở vùng lũ phải "sông chung với lũ" thôi
      em ơi!
      Khi chị nói với mẹ chị ưng F1 mẹ bảo:Con nghĩ cho kỹ,lấy NS nó cộng 1+1=O hoặc bàng 5,6 gì đó đấy con ạ (đấy là mẹ còn chưa biết về độ hâm của dân QL) vậy nên chị vui vẻ "sống với lũ".
      Nếu là em rơi vào chỗ lũ, chị chăc chắn em không khùng đâu!

      Xóa
  11. Huyền ! Hôm qua tớ gặp chị Hà ở cầu thang, tớ đề nghị chị bước trước, tớ đi sau, vì cụ ấy lê từng bước, tớ sợ cụ ấy té thì không ai đỡ. Tớ bước sau cụ để đảm bảo an toàn cho cụ, nhưng trong lòng hết sức lo lắng, vì sợ cụ trật chân đè lên tớ thì chỉ có nước bị XẸP LÉP thôi. Tớ vừa cúi đầu TẠ TỘI về cái vụ không đến gặp mặt tại nhà cụ, thì cụ nói : cái Huyền "nói xấu" mày ghê lắm, liệu liệu đấy !
    Hôm qua tớ chụp ảnh ngồi cạnh cụ Hà đấy. Tớ hỏi mấy người đều không biết vì sao H+Đ đều không tới, đên hôm nay mới biết lý do.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đọc đến đoạn bạn đi sau định đỡ chi Hà,mình phát hoảng .Đọc tiếp hóa ra bạn cũng biết cảnh giác CM lắm!
      Bạn yên trí dân QL mà nói xấu ai thì người ấy chỉ có mà đẹp lên thôi!

      Xóa
    2. Cám ơn nhé ! Cầm hèn chi,hôm qua con Tuyên nó khen tớ "Nhìn vẫn như xưa, không già đi". Chắc có lẽ nhờ cậu KHEN đấy.

      Xóa
  12. Không ngờ DH kể chuyện vui và có duyên đến thế. Chắc là do chuyện HÂM QL nó đặc trưng quá. Chê mà cứ như khen vì "Không HÂm đâu phải QUẾ LÂM" và " Không HÂM đâu còn ĐÁNG YÊU" phải không Huyền. Chúc cả nhà tiếp tục phát huy truyền thống " Hâm Hấp" để Huyền lại kể tiếp cho bạn bè được nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ban đã đến chơi,lại còn khen " có duyên mới chết chứ" !Bạn đừng chúc ,vì chưa chúc nó dã phát huy như bão rồi .Không tin bạn cứ đến nhà nhăt đâu cung có . Mình buồn vì bài viết chưa được kết lai nhứ ý như ý muốn ,vì viết được như là hết hơi vì tài "mổ cò"!

      Xóa
  13. Đọc chuyện của Huyền thật thú vị. Không ngờ chuyện HÂM mà lại hay thế. Đang đón đọc Tập II , tập III đấy nhé. NHưng Huyền nên cảnh giác kẻo cái HÂM HẤP ấy nó lây lan sang cả tác giả đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Bạn quên mình là QL chính hiệu rồi sao? Đã là QL thì tránh sao khỏi hân? Có hâm mới giam viết truyên như vầy! Tập 2 và 3 chắc không giám viết vì sợ chồng con kêu mình "vạch áo cho người xem lưng"

    Trả lờiXóa
  15. Huyền à! Không ngờ bài viết của mình "Tản mạn về hai từ Hâm Và Hấp" mà nay Huyền phát huy cao độ quá. Đúng là nhà ai cũng có cái cảnh Hâm,Hấp cả ,mà ai cũng phải sống chung với lũ cả thôi. Nhà mình cũng lắm chuyện buồn cười lăm.Nhưng Huyền kể hay lắm do vậy lại thấy cái Hâm ấy rất đáng yêu,có thế mới là cuộc sống mà.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe chuyện Hâm của dân Cu lo ,nghĩ lại thấy mình có lúc còn Hâm hơn nữa phải dung từ "HÂM TỈ ĐỘ " may ra mới đung.Nhưng đời là vậy có ông chồng nào không Hâm trong mắt vợ mình cơ chư.
    Dã hâm thì cư Hâm đi
    Hâm luôn tỉ đô mất gì của ai.

    Trả lờiXóa
  17. Mừng vì được Lệ Thủy và anh Công lý dến chơi nhà. Từ sáng đên giờ cứ tâm ta tấm tức trong lòng chăng biết lam sao giải tỏa được .Có hai bac đến chơi tuy không nói ra được nhưng thấy hai bác"nhà em" cũng vơi đi chút buồn phiền ! Hâm tỷ độ của QL ,vẫn còn yêu được .Đăng này "nhà em" con loại hâm mà chỉ được "phổ biến nội bộ " mới khổ chứ!

    Trả lờiXóa
  18. Chào chị Diệu Huyền em là bạn của Thu Giang hồi cấp 3 sang nhà chị chơi thấy có bài nói về cái hâm em đọc cũng thấy hay.Không phải chỉ có LSQL mới có đâu,nhà em có loại "Super"hâm cơ, nhưng như chị nói phải sống chung với lũ thôi chị ạ, nhiều khi bạn bè ngồi kể chuyện hâm của nhà mình mà cười chảy nước mắt ấy chị ạ. thôi chào chị, chúc chị ngày nghỉ vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn Hồng Đoan tới thăm nhá chị .Phải hâm hâm mới là người tốt thât.,phải ở cạnh người hâm mới được cừoi nhiều !

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com