Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

MỘT NĂM VỚI CĂN BỆNH UNG THƯ (Phần 1)

Lần đầu tiên sau khi ra Viện xuất hiện trong liên hoan ở nhà anh chị Hân- Hà . 
Từ trái sang : Kim Tuyên, Diễm Hằng, Đỗ Đồng, Diệu Huyền và Tiến Hoàn. (15/5/2013)

Ngày mai là đúng một năm ngày mình đột ngột sờ lên cổ, phát hiện ra một số hạch nhỏ nằm nơi hốc xương đòn cổ ngay giữa BV An Sinh!  Đăng ký khám ngay. Ông bác sĩ nói: hạch ở chỗ này cháu sợ cô dễ bị K lắm ! Thế là mấy ngày liền , hết thử máu, làm nhiều siêu âm, sinh thiết v.v...chẩn đoán K hạch. Bàng hòang không tin nổi:mình, một người nhiều năm không biết bệnh viên là gì lại mắc phải căn bệnh này ! Không tin, nên các con đưa sang Hòa Hảo chụp cắt lớp. Hai  ngày chờ kết quả anh Đồng luôn miệng nói: Chắc là "nó" nhầm. Em không sao đâu ! Kết quả chẩn đóan : vẫn là K hạch !
    Các con mình rứt khoát bắt đi Thái Lan chữa bệnh (đứa nào cũng đòi bán nhà để mẹ được chữa trị với điêu kiện tốt nhất). Đang lúc không thuyết phục được mẹ,  không hẹn mà nên cùng lúc các bạn K6, K3 đến.BCT liền ra nghị quyết ngay tại "CHIẾN TRƯỜNG" ! Trước những ý kiến phân tích  thấu tình đạt lý của BCT mình đã bị thuyết phục! Ngay lập tức con dâu gọi sang BV của TL hẹn khám vào sáng hôm sau.

Từ sân bay TSN bay đến sân bay Thái Lan đã có ôtô chờ sẵn (của BV,không mất tiền) đưa thẳng về BV. Ngay lập tức được bác sĩ khám rồi cho làm một số xét nghiệm . Chỉ 4 ngày sau BV thông báơ 70% là UT buồng trứng ! Để chắc chắn họ làm lại sinh thiết trên bệnh phẩm đã lấy còn lưu lại, đến ngày thứ 6 kết luận 100% là UTBT.( Trong khi ở VN 15 ngày chuẩn đóan chỉ ra đươc cái ngọnUT -hạch mà không biết  nó đã di căn từ buồng trứng). Bệnh viện nói với con dâu : Nếu không can thiệp ngay bác chi còn "được" từ 2 dến 4 tháng (điều này con dấu mình). Con xin đợc truyền ngay hôm sau . Thế là đúng một tuần mình được truyền hóa chất chu kỳ đầu.
Thế mói biết nghị quyết  BCT của K6 và K3 cực kỳ sáng suốt !

 Nhưng ngày hôm sau tự nhiên bụng chân phải mình cứng ngắc ( Đây là một bệnh khác không liên quan đến  K). Con liền đưa ngay vào Vịên , được BS bố trí cho siêu âm ngay. Không chỉ 1 mà 3 BS xem ngay trên máy. Họ hội ý rồi đưa ra kết luận mình bị tắc tĩnh mạch sâu (sau này về BV Thống Nhất BS Viện phó BV bảo mình: Bệnh UT của cô cháu chũa dễ hơn bệnh TTM . Chỉ cần vì một lý do gì đó cục máu chạy về tim hoặc lên não là vô phương !Cô BS siêu âm thì bảo : Cháu phải siêu âm kỹ vì bệnh này mất chân như chơi ! Họ cho mìmh tiêm mỗi ngày 2 mũi quanh vùng rốn , tiêm liền 6 tháng. Những người chữa ở VN mà nặng như mình thường có khỏi thì đi lại vẫn khó khăn.  Đấy lại là một may mắn vì đi TL mới  có phác đồ tiêm như vậy .Hiện nay các cục máu đông không còn, mạch đã thông.
    Cũng"may" vì TTM viêc đi lại nguy hiểm nên các con không ép đi TL nữa. Minh vào BV Thống Nhất chữa trị theo đúng tuyến bảo hiểm đuợc thanh tóan 100%.viện phí. Bênh viện đồng ý chữa trị cả 2 bệnh theo đúng 2 phác dồ của các BS BV Thái Lan

    Trong thòi gian mình ỏ TL con gái ở nhà đã tìm hiểu và cho biết : rất nhiều người bệnh UT đã được chữa tam ổn. Những người này trong qúa trinh hóa trị đều có uống kèm tinh nghệ vàng, tam thất...Những thứ đó đã đuợc chuẩn bị sẵn khi mình từ TL về, do đó trong qúa  trình truyền hóa chất mình luôn uống kèm các thuốc này . Có lẽ vì thế bệnh thuyên giảm nhanh ?),.
Để kỷ niệm SN bà xã Minh Hà (K6) và mừng 2 bệnh nhân vừa xuất Viện là Kim Tuyên(K6) và Diệu Huyền (K3), anh Khắc Hân (bìa phải) tổ chức bữa tiệc tại nhà riêng. Khách mời có một số cụ đại diên K6, K5 ( Quang Trung, Minh Ngọc, Minh Đức và đặc biệt có Tiến Hoàn từ HN vào Sài Gòn) và 2 em K2 ( Phụng và Khanh ) . Nữ chủ nhân và một số người không có trong hình vì đang bận don dẹp bàn tiệc .

5 nhận xét:

  1. ềm chúc chị mau phục hồi.
    Chúc anh chị và các cháu luôn vui tươi ạ

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em đã sóm vào thăm! Chị vẫn nhớ nụ cười rất thân thiện của em hôm chị em mình gập nhău ở nhà Thu Giang.

    Trả lờiXóa
  3. Tìm tòi mãi, hôm nay được đọc cả quá trình đau yếu và chữa chạy của Diệu Huyền. Rất mừng và rất yên tâm Huyền ạ. Vậy là căn bệnh nặng nề và khó chữa trị đã giải quyết ổn thỏa. Nhìn vẻ mặt và dáng điệu thấy Huyền tươi tỉnh, Trâm rất vui, rất yên tâm. Anh Đỗ Đồng và các con cháu trong nhà rất tận tình và chu đáo. Huyền vẫn giữ được vẻ mặt và niềm vui thường ngày. Mong sớm có dịp gặp nhau Diệu Huyền nhé!

    Trả lờiXóa

  4. Cám ơn Trâm rất nhiều vì dã cố tim đến nhà Huyền!
    Trong quá trình chữa bệnh mình luôn được Trâm động viên gúp mình thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tât.Mình vẫn đang hàng ngày phải uống rất nhiều lọai thuốc hy vọng nó giúp bệnh tật không tái phát đươc!Mình đang hy vọng chân mình bớt tê ( do tác dụng của việc truyền HC) sớm ra HN để đươc gập các ban.,

    Trả lờiXóa
  5. Em chào chị.Vô tình em tìm kiếm thông tin về bệnh U xương và lạc vào Blog của chị. Em cũng họ Tạ- Tạ Hồng Vân người Việt Trì Phú Thọ. Vào trang của chị thấy các anh chị sống thật tình cảm.Bạn đồng môn mà tuổi này giữ được ll với nhau như thế thật vui.Em cũng vậy, những bạn bè học với nhau từ thời vỡ lòng cũng mới tìm về gặp lại.Em sẽ theo dõi thường xuyên trang nhà chị để được thấy các anh chị sống tình nghĩa như thế nào.Em chúc chị vui và khỏe nhé.Nhất là chúc chị mau bình phục sau trận chiến với căn bệnh đáng ghét mà phụ nữ chúng ta bị chịu đựng .
    Em chào chị - Hồng Vân

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com