Trang

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

GIÃI BẦY.

      Đã nửa năm vào Blog LS-QL, nửa năm qua được chia sẻ bằng tình người khíên mình thấy hạnh phúc yêu đời .Tết vừa qua rất buồn cũng lại do con người mang lại. nhiều tin làm mình thấy chán nản ,trong đó có tin :H&Đ không được mời dự tiêc ở Củ Chi là do bất đông quan diểm với gia chủ .May, do tết bận,  lời mời và lời chúc mừng cũng như lời từ chối tới dự do bận, còn nguyên si trong ĐT của mình ! Cần gì mà phải nói khác đi như thế ?
     Bất đồng là có thật : -Từ khi ban MĐ có đôi.như mọi người, mình rất mừng . Chưa bỏ qua một lần nào Blog QL đưa tin mà mình không chúc mừng. Đó là lời chúc mừng chân thành ( mình đã suy nghĩ rât kỹ mỗi lân viết ) của một người không biết nói dối .Trên Blog QL, các bạn muốn ca ngợi tình yêu của mình bằng mọi lời hoa mỹ nào mình cũng không có ý kiến gì .
    Nhưng sau ngày cưới, ngay dưới Avata  của con gái lớn MĐ  ( Fcebook là một "hội chợ" có hàng trăm ngưới quen hoặc không quen cùng  "vui",ở đó đại gia đinh MĐ đều có mặt, không thuần như Blog QL)  .  2 người ca ngợi tình yêu của minh giống như vẫn làm  trên Blog QL  (trên trang của vợ). Với mình 30 năm qua các con MĐ, mình yêu thương như ruột thịt, con cái hai nhà rất thân nhau. Mình hoàn tòan bị sồc măc dù chưa biết phản ứng từ các cháu ra sao,  cả ĐĐ cũng vậy,anh ấy đã đưa lời nhắn nhủ theo mình là nhẹ nhàng (Thấy nhau sai thân ái phê binh ...),.Chẳng may có một lời binh về lời "nhắn nhủ" đó hơi "nhậy cam " (viết vào trong đêm) thấy vậy mình bảo mai anh  xin ý kiến tác giả rồi xóa đi, mải ngủ trễ, thì thông tin từ tác giả lời bình cho biết nhà tác giả vốn yên bình đang có "chiên tranh" Gọi ngay ĐĐ dậy xóa lời binh  "nhậy cảm "!  Sau đó MĐ tự  gọi điên thọai  đến cho mình  . Mình đề cập 2 vấn đề của bạn mà mình bức súc :
    1- ban nên kiềm chế bớt tình cảm của minh trước gia đình cũ.
    2-Bạn không nên tiếp tục  phê phán anh KP với mọi người (ví như K6 có mấy ngừơi biết anh KP đâu mà trong cuộc gặp mặt K6, bạn cũng đứng lên nói không hay về KP ? ) .MĐ cũng đã nói: Con dâu cũng thay con trai đề nghị ban ấy đừng làm chồng nó buồn...Tranh luân một hồi bạn ấy kết luận: Phải " hy sinh tất cả vì người đàn bà của mình"....Vậy tôi và bạn mỗi người cứ giữ quan điểm riêng !
      Ngay sau đó rất nhiêu thông tin cho rằng  mình "phá",  chẳng kém anh KP (.Nhất là mình dám nói trực diên .) Mình là người ruột "thẳng như ruột ngựa " nên đã gọi cho MĐ bảo đừng đối sử với minh như với anh KP (trước sự có mặt của một ban trong lớp )
     Con gái út cua MĐ gọi điên cho gia đình từ Canađa nói hãy nhờ các bác QL khuyên bố đừng làm thế vì cháu còn bạn bè làm ăn nhìn vào ...( Các con MĐ đều là các doanh nhân khá thành đạt nên các cháu cần sự quy củ, bình yên ).Chẳng biết vì ai, mà trang của MĐ trên Fcebook đã được gỡ bỏ (mặc dù nó chẳng có lỗi khi người dùng nó biết chừng mực )." Nói phảỉ củ cải cũng nghe ",nhẹ cả người.
      Mình là người  mới tạm thoát căn bệnh hiểm nghèo,luôn tâm niêm còn ngày nào trên đời cố làm viêc tốt cho đời , nhất  là cho những người mình yêu thương. Bây giờ mới nghịêm ra rằng "Chưa chắc những viêc làm mình cho là tốt đã được chấp nhận " .Đời là thế chăng ? Mình cũng chẳng châp nê các thông tin nhân được đúng sai thế nào, chỉ buồn cho thế thái nhân tình .
      Viết điều này ra chỉ mong đươc giãi bầy lòng mình. Các bạn không cần chia sẻ, khi cho vấn đề là "nhậy cảm ". Cuôc đời vốn  đúng sai lẫn lôn....Mình đã làm những việc mình cho là là đúng, và  do lương tâm xui khiên ! Đó là điều mình muôn giãi bầy trong bai viết này !

CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO !!!

20 nhận xét:

  1. Tôi đã đựợc nghe Huyền giãi bày một trục trặc nhỏ trong quan hệ tình bạn của làng ta.
    Cám ơn bạn,bạn rất thẳng thắn và trung thực !

    Trả lờiXóa
  2. Huyền ơi, đừng suy nghĩ nhiều, hãy giữ gìn sức khỏe là trên hết. Trước khi đọc bài này mình đã biết tin qua Hạnh-Khắc. Quả thật chúng mình cũng buồn vì tự nhiên có những diễn biến không vui trong LÀNG. Mình tin là mọi việc hiểu lầm, hay sai lầm vẫn sửa được mà.
    Chúc Huyền khỏe, vui.

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, chị làm điều tốt, mọi người sẽ hiểu chị ạ! Bài được gỡ bỏ là hay rồi!
    Chị vui xuân đi nha!

    Trả lờiXóa
  4. Mình là người ngoài cuộc, rất hoan nghênh Huyền đã giãi bày sự việc một cách thẳng thắn và cởi mở, như vậy trong lòng sẽ nhẹ nhõm. Mình nghĩ, mỗi người ở một hoàn cảnh khác nhau, có cách suy nghĩ, quan niệm khác nhau nên dẫn đến cách cư xử khác nhau, đó là điều bình thường. Chắc ai cũng nghĩ là mình làm đúng. Cho nên chả cần tranh luận đúng sai, cố thông cảm với nhau thì hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Em mong chị thật khỏe trong năm mới chị nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Mọi việc đã qua rồi, hãy thanh thản bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đã đọc bài "cảm nhận" của D.Huyền ,nay đọc thêm bài " giãi bày" thì tôi thật sự " cảm nhận được từ bài viết của ban một tấm lòng chân thành va thẳng thắn, ở đời các mối quan hẹ luôn phức tạp nhiều chuyện lại tế nhị nữa, quan trọng có lẽ là ở cách ứng xử thôi, một niềm vui hay một nỗi buồn cũng cần được chia sẻ sao cho đúng cách và đúng mức nữa. Tôi vẫn nghĩ là TCS nói " sống trên đời cần có một tấm lòng" chắc là đúng và để nhờ cơn gió mà gửi đến cho nhau, phải vậy chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Vì sự nhậy cam của " Giãi bầy " mình không thể tâm tình như thừơng lệ với từng ban.Xin đựoc chân thành cám ơn các bạn đã bớt chút thì gời đoc.,bình luân,không bính luân và gọi ĐT trực tiếp .Mình cảm kích vì tấm thịnh tình của mọi người ! Mình đã lắng nghe.,vui sống yêu đời như vôn thế !

    Trả lờiXóa
  9. chỉ có nói thẳng, nói đúng mới giải quyết tốt đẹp chị ạ, chúc chị mọi sự bình an.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Mẫn với góp ý chân thành cũa em.Chị chơi với 3 người theo đạo Chúa.không hiểu sao thấy quá hợp với quan niệm sống của mình.Chị luôn được quan chăm sóc và khích lệ từ họ .Cám ơn Chúa đã mang họ đến cho chị.Chưa gập em nhưng chị cảm nhận sự thấu hiểu của em.Cám ơn em rất nhiêu Mẫn ạ !

    Trả lờiXóa
  11. Thăm chị, chúc chị an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã kiên trì động viên chi.Chị đang cố vui em ạ!

      Xóa
  12. thăm và chia sẽ cùng bạn chúc vui khỏe

    Trả lờiXóa
  13. chị ơi, hết buồn chưa vậy chị, mình cứ thẳng hướng mặt trời mà đi chị ạ, chúc chị bình an và vui vẻ chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn nhìn hướng mặt trời để đi mà sao cứ buốn Mẫn á ! Vì có lẽ chị đã quá tin yêu cuộc đời và con người nên bị hụt hẫng chăng.Không vào mạng nhưng chị cảm nhận em không quên chị,quả đúng vây ! Cám ơn em lắm lắm ! chị sẽ cố nghe theo lời khuyên của em

      Xóa
  14. Hôm nay ngày của chị, em sang tặng chị đoá hoa hồn, chị vui lòng bấm vào ĐÂY để nhận nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có "ngày của chị " ? Chị bấm không đựơc đóa hồng Mẫn ạ ! Chị cám ơn tấm lòng của em !

      Xóa
  15. Chị đã nhận được bông hồng của Mãn và Thủy tặng rồi chị thích và vui lắm cám ơn hai em.Cầu mong hai em hạnh phúc bền lâu !

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com