Trang

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

KHÔNG THỂ HIỂU NỔI !


                                                            
         Sáng nay cầm tờ Tuổi Trể đập ngay vào mắt trên trang đầu :GD CT Thoátt nước đô thị TP.HCM lãnh lương 2,6 tỷ đồng/năm . Thât không thể nào hiểu nổi người ta giàm "đường  đường,chính chính ăn" thuế của dân trắng trợn như vậy! Đọc nội dung bài viết mới biết;
        Gần đây thanh phố mới kiểm tra viêc chi lương,thưởng tai 3 CTy công ich của thanh phố HCM cho ra kết quả:
                       1-CTy Thoat nước đô thi ;-Lương GĐ năm 2012:2,6 tỷ đ/năm
                                                 -Chủ tịch HĐ thanh viên :      "   1,6  tỷ đ/năm
                                                 -Kế toán trưởng                            1,67 tỷ/năm
                                                 - Vien chức quản lý 111tr/thàng(1,32 tỷ/năm )
                                                 - Lao động thuong xuyên 25,6 tr/tháng
                    
                     2- CTy Chiêu sáng đô thị TP chi luong năm 2012:
                                                 -GĐ :2,2 tỷ/năm
                                                 -CT HĐ thanh viên : 2,4 tỷ/năm
                                                 -viên chức QL :164đ/tháng( 1,968 tỳ/thanng11 )
                                                  -LĐ thường xuyên   :55tr/tháng

                     3-CTy  Công trình GT SG ;Không thấy đưa số liệu cụ thể.
  
             
    Sau khi thanh tra kết luận cả 3 CTy đều chi sai  quỹ lương phải bị thu hồi: 
                 -CTY Thoat nước đô thi :3,204 tỷ
                 -CTy chiếu  sáng đô thi   :2,507 tỷ
                 -CTy CTGT SN              : 554triệu                         

         Các vị lanh đạo các  công ty trên làm  " ăn " kiểu ây mà không bị kỷ luật gì  nua mới "tài " chứ Nếu KT CTy Điên lục chắc còn khiếp hơn !
        Các vị ở vụ LĐ tiền lương  không biết đã ra văn bản nòa chưa  để khống chế được quỹ lương cho công bằng cho những người lam công ăn lương trong mọi lĩnh vực được bình đẳng ?   Hay chỉ lo mỗi lần tăng lương thêm cho CB 100.000 hay 120.000đây ? Nhũng người lam công ăn lương ,tiền lương họ nhận dều từ thuế người dân đóng góp ,do vậy cần đươc đãi ngộ công bắng .
        Những người lam sai đại loai như cua 3 cty trên cần được sử lý nghiêm minh để  lam gương cho các vị khác(vì thực ra lương mới lá "phần cứng " nộp vợ,còn " phần mềm"không biết đâu mà lần nên có phạt tiên cao hơn cũng Okê luôn ! )
        Buồn cho sụ đời quá ! Cũng đành nhắm mắt lam ngơ chứ kêu ai bây chừ?



.

25 nhận xét:

  1. Sáng nay mình cũng đọc bài này rồi và tất cả đều bức xúc về chuyện này. Đây là nhóm lợi ích, họ hợp thức hoá mọi lợi ích của họ, nhưng thực ra đây chính là những tên tham nhũng mà khó chống lại chúng. Thấp bé như chúng ta chỉ biết kêu trời mà thôi!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Mình bức xúc không chịu nổi suốt buổi sáng,trưa nằm ngủ không được dành ngôi dây " trút " vào Blog (may mà có chỗ mà trút vào không chắc diên quá !)

      Xóa
  2. Thảo nào em thấy chúng vào mây hàng Gucci... khuân hàng như kiểu mua đò Hàng Thùng ... chị à. Kinh! bất công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Em chắc làm thám tử hay sao mà nắm được chúng xả tiên những đâu thế? Lạy trời chung bị mua lầm hàng giỏm !

      Xóa
  3. Trời đất ơi, trắng trợn quá mà vân ung dung!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chào cụ! Chân cụ đã " cứng cáp " Chưa mà đi chơi khắp lang thế ?
      Cụ ơi,nó ung dung được như vậy chỉ có cách " chi cho không ai làm gì được " là Oke hết?

      Xóa
  4. HUYẾN ơi , lương nó 2 tỉ sáu một năm.H GIẢM XUÔNG 2 TRIỆU 6 !.chăc nó phải cống cho các quan trên nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Giáo sư tóan có khàc đang "điên tiết " thế mà vẫn phát hiện ra con số bị sai .Tiên cống chắc chắn phải nhiều lắm nó mới "yên vị "đưộc như thế chứ,nhưng lấy trong tiền thuế của dân cụ ạ !

      Xóa
  5. Hèn chi, hồi này thấy mấy người xuất cảnh sang Mỹ làm ăn ít hẳn, té ra là ở Việt Nam lương đã cao ngất nghểu rồi còn gì nữa!..."Khốn nạn thân ông , đ...m cha nó"

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Đề nghi có tức phải chủi cho bõ cụ nên chửi theo kiểu Nam Kỳ
      lang ta toan Bắc Kỳ cụ nên viết đ...m =dù...m dể mọi nguời chửi cho "đẹp"
      Cụ có nhớ ông bạn NK của cụ từng khen trăng đẹp như sau :" Du..m đêm nay trăng đẹp quá !"không ?

      Xóa
  6. BỐ CÁO ! BỐ CÁO !

    Bạn DH nhờ thông báo giùm : Phần tiếng Việt của bạn ấy tự nhiên không họat động ( chắc vì lý do trả lương thấp ) nên bạn ấy chưa trả lời comment của các bạn ngay được! Thế mới biết máy vi tính VN biết thực thi dân chủ bằng cách biểu tình đình công ngay !!!

    Trả lờiXóa
  7. Loa loa loa ...Mõ xin thông báo : Từ nay trở đi, công ty Thoát nước đô thị chính thức chơi bài ngửa, đổi tên thành TỔNG CÔNG TY THẤT THOÁT TIỀN NHÀ NƯỚC.Giải thích thêm : thoát TIỀN (vào túi các quan ngành)chứ không thoát NƯỚC ( mưa và thải) cho nên việc ngập úng , đường phố biến thành sông là đương nhiên, miễn thắc mắc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Cảm ơn cụ đi chơi mà còn nhớ chỉnh trang cho bài viết của tôi(chắc chắn đề bài sủa đep như vậy chỉ có cụ làm được)
      Thế là không cần thắc mắc gì nữa hở cụ ? MAKENO cụ nhỉ?

      Xóa
  8. Những điều này tôi không lấy gì làm NGẠC NHIÊN và không hiểu. Nò phải thế mới đúng "quy luật" Huyền ạ. Cái hình ảnh CƠ QUAN NHÀ NƯỚC ĐỘC QUYỀN đẹp trong mơ của chúng ta đã tự nó biến dạng từ lâu lắm rồi. Đây cũng chỉ là PHẦN NỔI dễ thấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Cảm ơn cụ đã chỉ bảo ,sống trong thời đại này phải có "thần kinh thep" mới không bị điên cụ nhỉ.Thấy các cụ bình tĩnh " nhìn thời cuộc " mình bình tĩnh lại rồi!

      Xóa
  9. Tôi về quê ngoại Hà Nam, bà con kể: Một vụ lúa khoảng 3-4 tháng, trừ tất cả các khoản, mỗi người nông dân thu được trên 100 ngàn/ tháng ! Còn mấy tay giám đốc Cty NN thì ít thôi, chỉ trên dưới 200 triệu ! Phải gọi họ là tầng lớp tư sản mới ra đời từ trong xương máu nhân dân mới đúng. Bởi vậy họ phải giữ ghế bằng mọi gia là lẽ tất nhiên. Tóm lại, cha ông ta và cả chúng ta nữa chiến đấu hy sinh ,cuối cùng chỉ là đổi bất công này lấy bất công khác mà thôi. Nghĩ vậy không bức xúc mới là lạ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trốn học hát để chu du trong làng hay sao thế?Thấy mọi người đang hát hò sôi nổ quá !
      Cám ơn anh dã cho thông tin về nỗi khổ của người nông dân VN -Những người đã đưa kim ngạch XK gạo VN đứng thứ nhì TG mà họ vần nghèo khổ tột cùng.(những làng giầu lên toàn nhờ di lam Ôsin xứ người! ).Bọn cường hào ngày nay con khủng hiếp hơn hồi CCRĐ.Sao nhìn đâu cũng tháy đầy rẫy bất công thế này ?

      Xóa
  10. Mình hòan tòan nhất trí với comment của KYVINHHUNG nhưng gọi những tên trộm cắp của Nhân Dân tà tầng lớp tư sản mới thì "vinh dự" cho chúng quá..Ở chế độ nào thì những kẻ bất lương đó cũng luôn luôn chỉ là phường trộm cướp lưu manh cặn bã mà thôi!!!

    Trả lờiXóa
  11. Trả lời
    1. MAKENO những phiên tòai của cuộc đòi. Chúc em ngày mai có được cuôc gặp mặt bạn bè thật vui vẻ đầm ấm !

      Xóa
  12. (NLĐO)- Tổng số thu nhập tiền lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, kể cả tiền phụ cấp, mỗi tháng là 17,167 triệu đồng. lương cả năm của Thủ tướng (206,004 triệu đồng) còn thua lương 1 tháng của ông giám đốc công ty công ích ở TP HCM.
    Ngày 28-8, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8-2018, trả lời câu hỏi báo chí về mức lương của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là bao nhiêu, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói ông không nhớ chính xác song cho biết hệ số lương của Thủ tướng Chính phủ khoảng hơn 12 lần mức lương tối thiểu chung.

    Sau cuộc họp báo, một chuyên viên của Văn phòng Chính phủ cho biết, theo quy định hiện hành, hệ số lương của Thủ tướng là 12,5 nhân với mức lương tối thiểu chung 1.150.000 đồng, tổng cộng là 14,375 triệu đồng, cộng thêm tiền phụ cấp, tổng số thu nhập của Thủ tướng mỗi tháng là 17,167 triệu đồng.


    T.Dũng

    Trả lờiXóa

  13. Anh Kỳ ơi !Anh phải đem luơng của anh (một kỹ sư tài ba,một chuyên viên cao cấp...) ra so sánh cho nó chính xác nó mới hay và chính xác về mức sống thật của người ăn lương.
    Ông TT lương của ổng có là "cái gì " đâu ,đừng lo cho ổng !

    Trả lờiXóa
  14. Sáng nay tôi vừa đi lĩnh lương hưu, ngoài 6 900.000 của tháng 9 đã được tăng 600.000 ra còn được truy lĩnh 2 tháng 7 va 8 mỗi tháng 6oo.000 nữa, bản thân thấy cũng đã tạm ổn, bà xã mừng ra măt,nhiều cụ cùng lĩnh lương cũng bảo mức lương của tôi là cao nhưng nếu so với máy vi lãnh đạo 3 công ty của nhà nước lương cao ngất ngưởng mà bao chí phanh phui
    thi lương chuyên viên cao cấp như tôi chỉ băng 7 so với 200 của họ, tham nhũng đay hứ còn phải tìm ở đâu nưa , quá trắng trợn, phải bặt họ trả lại toàn bộ tiền đóng thuế của dân, phải cho đi tù nưa.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng nhờ báo Tuổi Trẻ làm đến cùng nên bọn hô đã bị trả giá cho tội của mình.Tuy nhên đây cũng do cơ chế mình có lỗ hổng nên họ mới lách được ! Đây cũng chỉ là một việc các ĐC bị lộ thôi,còn nhiều ĐC chưa bị lộ,tội còn tầy đình hơn anh ạ !

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com