Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

THÁNG 4 - NGẬP TRÀN NIỀM VUI !

CẢNH NHÀ BÊN HỒ BA BỂ
THU GIANG VÀ CÁC ANH CHỊ QL SÀI GÒN
"NGŨ LONG CÔNG CHUA` TRÊN HỒ BA BỂ
  • Tháng 4 cả nước tưng bừng kỷ niêm 39 năm ngày thống nhất đất nước 30-4 và ngày QTLĐ 1-5 .Riêng cá nhân mình tháng 4 này cũng niêm vui nối tiêp niêm vui  : Đâu tháng 4 Hoàng Hà từ Úc về nghỉ trên Ngô Gia Trang Bảo Lộc (BL) gọi điện nhờ Calathâu tổ chức một chuyến lên chơi BL cho hội QL, nhắc cố rủ H-Đ cùng đi .Sau 2 năm trị và dưỡng bệnh chưa đi xa bao giờ mình OK ngay ,đi để thử súc .Ba ngày vui "nổ trời" đó đã được đưa lên Bloog rồi.Ở nhà Hà, nơi thờ phật phải leo xuống sườn đồi dốc. Mình cố đi xuống cúng phật và cha mẹ Hà, sinh thời các cụ rất yêu thương mình. Khi lêndốc , lúc dìu mình Hà nói: Mày già hơn mẹ tao rồi.(cụ mất khi mới hơn 60t ). Lên đến nhà minh gọi điên ngay cho em gái mua vé cho ra Hà Nội cùng để giỗ mẹ. May sao các em mua vé rẻ trước 3 tháng vẫn mua thêm vé cho mình được ( Hà hứa nếu không mua được vé Hà sẽ tháp tung mình ra HN ).Tiến về HN 10 ngày, các cháu đã sắp xếp lịch kín cho cả chuyến đi.Ngày đầu cho về quá khứ với bữa CƠM MẬU DỊCH có  phở không người lá, dưa sào tóp mỡ vv..Ở đây gập lại quạt tai voi , xe đạp TQ ,cả đèn măng xông ...những thứ mà xưa phải bắt thăm mới có được.Sáng hôm sau chị em đi taxi một vòng quanh Hồ Hoàn Kiêm  rồi lên tầng 5 cà phê Feel Câu Gỗ ngắm Hồ Gươm. tiếp tục đi quanh Hồ Tây  rồi về thưởng thức bánh tôm bên hồ.  Buổi chiều thămThành phô dưới lòng đất ở TimeCity Vì nó quá lớn các em phải đẩy xe lăn đưa đi.  Ấn tượng nhât là khu Thủy cung với đủ các loại cá to nhỏ đẹp rực rỡ,lần đầu thấy đàn chim cánh cụt với bô lông mượt như nhung. Bốn ngày tiêp theo chu du Bắc Hà,.đường đèo quanh co trong rừng , nhớ thơ Tố Hữu:  Đường ta rộng "thênh thang" 8 thước/ Đường Bắc Sơn, Đình Cả Thái Nguyên ...Đến Hồ Ba Bể chị em được ngủ chung nhà sàn như thời thơ bé bên mẹ,cha....Sáng hôm sau chu du 5 tiếng trên hồ Ba Bể ngắm rừng nguyên sinh còn nguyên sơ đẹp tuyệt vời với rất nhiều loài hoa ,phong lan.Ở đây ta gập những ngôi nhà tranh mà tường chỉ là nứa đan lại ,nép minh  trong rùng ven hồ thật êm đềm đầy thơ mộng .Một kỳ quan của thiên nhên mà nganh du lịch khai thác quá sơ sài !
GẶP NHAU Ở TRANG TRẠI NGÔ HÀ

1. Sau khi đi thuyền , xe tiến vê Cao Bằng trên đường đi chợt nhớ có người bạn và cháu anh Đồng đang sống ở TP Cao Băng, vội điện AĐ liên lạc với mọi người, khi cách TP  20km đã nhân ĐT cháu nói đang chờ đoàn ở khách sạn.Lúc đến nơi, cô cháu chưa hề gập nhau mà như đă quen từ lâu, mừng mừng tủi tủi ôm nhau. Tiêp đó ban học đại học  của 39 năm xưa mang cả con cháu đến ,mừng vui vô kể. Sáng hôm sau vượt tiếp 120km đến Bản Giôc Vì không thể đẩy xe lăn trên con đường ổ gà ,em trai phải gọi điên cho  chỉ huy phó bô đội biên phòng,nên ô tô được đến rất gần thàc.Bọn minh lên bè đi tham quan thác.Thiên nhiên đã tao nên một quần thể thác đẹp tuyệt vời . Các em còn đi được đến ôm cộc mốc biên giới của Tổ Quốc .
  2. Ngày thứ bẩy trở vê HN để làm giỗ hết của mẹ.Rất đông bạn bè của gia đình gọi  ba mẹ bằng anh,chị đến thắp nhang cho ba mẹ, khách khứa chật cứng trong nhà ngoài sân ai cũng nhắc nhở tới ba mẹ với tất cả lòng thương nhớ... .
  3. Còn ngày cuối cùng ở HN,các em giành cho  mình gâp bạn bè. Mình đă gộp chung bạn K3 của mình và K5 của AĐ mong gâp đươc 15-16 người là mừng , may sao anh T.Hải và N.Ánh  mời cùng khách của mình thành 20 người , cảm động vô cùng vì sự chiếu cố thân tình của mọi người .Chân thành cám ơn các anh chị và các bạn .Cuộc gập mặt cảm động này đã đươc anh T Hải viết trên Bloog.Cám ơn anh rất nhiều. Còn lại buổi chiều Thùy ,M.Tính cùng mình đến thăm cô Hoàn Cô ôm mình thì thầm : -Em ngoan quá...Có ai ở tuôi " cổ lai hy " được cô giáo  khen thế không nhỉ ? Mình cảm động trào nước mắt ! Cô nói cô đã rất lo lăng cho mình khi hay tin mình bệnh, gọi điện cho AĐ, sau khi đọc bài thơ ĐĐ viết tặng vợ, cô trò cùng khóc thương mình. Trở lại SG với một tuần vui triền miên bằng 4 buổi gập gỡ lớn nhỏ của QL SG với Giang-Kính mà cuộc nào cũng tràn ngập niềm vui và tình yêu thương .Hai trong 4 cuộc vui này đã được Calathau đưa lên Blogog.Tiễn TG-MK về HN ôm TG mình nói: chị yêu em lắm....Sao các anh chị yêu em thê?
  4. Vì em là em gái QL bé nhỏ ,nhưng tình yêu bạn bè của em lại lớn lao. Em đă khóc khi chia tay,...Tiễn em 5 phút sau, con gái út bất chợt về từ Thái Lan con ôm hôn ba mẹ nói muốn tạo niềm vui bất nghờ cho ba mẹ nên không báo trước con vẫn xinh tươi, báo tin từ 15 -5 con sẽ về VN làm việc thôi nhiêm kỳ của một công ty du lịch  Mỹ đóng tại Thai Lan,(Con là con nuôi từ ngày mình chữa trị ở TL) .Tháng 4 này có ai nhiều niêm vui như mình không nhỉ. Cám ơn Trời,  Phật, cám ơn bạn bè, các em  các cháu và chồng con đã tao nên những cuôc vui này !      (Xin lỗi các bạn chẳng hiểu vì đâu bài viết bị nhẩy vào các con số vô nghĩa mà mình không chỉnh sửa đựơc,cả bố cục cũng không giống ai !)
NGƯỜI CHIẾN THẮNG

7 CHỊ EM Ở THÁC BẢN GIỐC
BÊN BỜ HỒ HÒAN KIẾM
CUỘC GĂP BẤT NGỜ
CUỘC GẶP BẤT NGỜ
2 CẶP ĐÔI "HẢO HẢO"(QL THUẦN CHỦNG)

1. D K quyết chiếm huy chương vàng
    TIN VUI ĐẾN THỨ MỘT NGÀN
    DIỆU HUYỀN sẽ nhận PHÚC BAN CỦA TRỜI !
    Bước sang U-tám mươi rồi
    TÌNH làm cho cả cuộc đời mãi xuân
    Đó là tình bạn trong ngần
    Đó là tiếng vọng tình thân ngập tràn !

1. Tin Vui mãi cứ nghâp tràn,
      Đó là hạnh phúc cả làng Quế Lâm.
      Cho dù ai cũng HÂM HÂM',
      Tình yêu bạn hữu mãi không phai mờ !

2. Cầu chúc Huyền và cả gia đình luôn được hưởng những niềm vui.

1. Cảmbơn ban,người luôn đem niềm vui cho bạn bè !

3. Chúc Huyền, một năm 12 tháng, tháng nào cũng là tháng 4.

1. Cam ơn bạn nhiều,ban luôn động viên mình trong mọi lúc vui ,buồn .

4. Tình cảm quê hương, gia đình ,bạn bè tạo cho DH những niềm vui khó nói nên lời; và niềm vui ngập tràn đã cho bạn sức mạnh tinh thần và thể lực để hoàn thành một chuối hoạt động dày đặc mà ngay cả người khỏe mạnh cũng khó kham nổi. Thật đáng phục và mừng ; vì qua đợt này, có thể khẳng định, sức khỏe của bạn đã hoàn toàn bình phục. Chúc hai bạn ĐH có thêm nhiều niềm vui hơn nữa...

1. DH rất cảm động vì anh đã tới cuộc gập mặt QL ở HN vừa qua .Lại biết thêm Ngoài tình bạn QL với AĐ anh còn học Ờ Nguyên Gia Thiều với anh ấy .Khi hoc đại học DH cũng học cùng Nguyễn văn Hiền và Nguyễn văn Hào cùng khối lớp các anh ở NGT.

5. Mừng Huyền vui với tháng Tư
    Đi chơi khắp chốn chẳng “từ” nơi nao
    Bạn bè gặp gỡ vui sao
    Mừng Huyền hồi phục vui nào vui hơn!

1. Mừng vì đựơc gập ban bé,
      Cùng vui,hạnh phúc chan hòa tình thân !

6. Lại một tuần nửa trôi qua, em lại sang đây để chúc chị luôn an vui hạnh phúc chị nhé.

1. Cám ơn em Mẫn thật nhiều,
      Luôn mang cho chị tình yêu bạn bè !

7. Tháng tư tràn ngập tin vui, Công Lý xin chúc mừng Diệu Huyền, đáng vui nhất là sức khỏe của Huyền đã được kiểm chứng, bạn đã vượt qua được thử thách của thời gian, mong Huyền khỏe dài dài và niềm vui cũng dài dài.

1. Cám ơn anh Lý rất nhiều,
      Mong sao lời chúc dài dài theo em !

8. Chuỗi Kỷ niệm Tháng Tư (2014) của DH thật tuyệt vời. Niềm vui liên tiếp đến với bạn khiến tất cả chúng tôi cũng vui lây và hơn thế, chúng tôi cảm động, biết ơn... Bởi bạn không chỉ nhân mà còn mang đến cho chúng tôi nhiều ý nghĩa tốt đẹp của tình BẠN , tình NGƯỜI ....

1. Mình thực sự rất hạnh phúc vì đã được sống trong những ngày thang tư vừa qua trong tình thương yêu của một gia đình lờn.Trong một tình bạn mà không dễ gì mấy ai có được trong cuộc đời ! Trong đó mình đặc biệt cám ơn sự quan tâm của ban !

9. chị đi mãi tới tận đầu đất nước (thác bản giốc). chúc chị luôn vui vẻ và bình an chị nhé.

1. Bây giơ ngồi nghĩ lai chị vẫ tự "phuc "mình vì sự " Liều mạng " hơi quá với sức minh Mẫn ạ !

10. Nhưng cái "hơi quá sức " đó sẻ giúp cho sức khoẻ của chị tốt dần lên. chúc chị bình an.

11. chị ơi,
    chị còn ở tận đâu đâu
    sao em không thấy đã lâu quá rồi.