Trang

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

TIN VUI SỐ I

    Tối qua nhận đựơc điên thoại từ anh Nguyễn Khinh  (  anh là đồng hương cùng làng với mình ) báo : Ngày mai mình sẽ đến tặng H một tổ yến ! Mới đấy, biết tin anh có tổ yến đầu tiên ,sau khi cúng tổ tiên ,tổ yến được chia đôi, biếu mẹ  một nửa (bà đã 94 tuổi vẫn minh mẫn ) nửa còn lại cả nhà "liên hoan ". Mình "sợ quá " vì không dám "lạm dụng" lòng tốt của bạn .Nhưng anh nói : mình rất vui đựơc làm điều này ! Chỉ còn biết  cám ơn anh . AKh còn nói sẽ tặng Chi Tuyên,anh Khắc ,anh Phú nữa.
     Khi anh Kh chuẩn bị làm nhà nuôi Yến,mình đã phân tích địa điểm nuôi cách SG hàng 100km,tuổi cao sức yêu v..v  làm sao chịu nổi ?AKh nói : Nhưng viêc này làm mình vui ! Đành chào thua chỉ biết thương "1 QL gàn" !
     Nay thì quả là anh đang rất vui ; Nhà yến đã có 20 đôi về làm tổ (mỗi đôi một năm cho 3 tổ yến,vị chi anh có 60 tổ yến ) mà anh chỉ thấy vui khi tặng được bạn bè. Anh đang hy vọng tràn trề yến sẽ sinh sản  ,kéo về làm tổ nhiều nữa. Lúc đó mỗi năm có hàng trăm tổ yến, chắc chắn anh sẽ biếu cả bạn bè trong Nam ngoài Bắc, niềm vui của anh sẽ nhân lên gấp bội, vì thế anh sẽ sống vui, sông khỏe chắc chắn trên 100 tuổi ! Tiền nào mua được súc khỏe của tuổi già ? Đừng tưởng QL gàn nhé ,sáng suốt lắm ta !
     11g trưa nay anh đội nắng đến bấm chuông , mở của thấy anh mà long xót sa , anh đã đi 5-6 km để đến giữa trời SG nắng gắt . Anh mang theo 1 quả mướp dài hơn 80 cm, mới hái ở vườn nhà và một tổ yến .nói rằng : Tặng H tổ yến, tặng Đ quả mướp mai làm sinh nhật .Hai vợ chồng mình  rất cảm động vì anh nhớ cả ngày SN a Đ. ĐĐ chạy ngay lên lầu lấy máy chup 2 tăng phẩm vô  giá này.
    Mình ĐT ngay cho Calathau , thế là bữa cơm đạm bạc của 4 người ban già với món "chủ lực" là canh mướp sạch vườn nhà (chỉ nấu hết 1/2 quả ) được cả 4 cụ tấm tắc khen ngon. Buồn một nỗi nhà có đủ các loại đồ uống ,hỏi gì cũng bị lắc.Cuối cùng quyết định uống  mỗi người 1  chung rượu chát .nhìn 3 cụ ông người nào cũng sợ ,sớt bớt cho nhau mình buồn quá (một mình mình bệnh tật cũng thừa  sức uồng  phần của 3 cụ cộng lại,nhân đôi lên ) Để không chạm tự ái " nam nhi" của các cụ mình chỉ động viên các cụ cố lên thôi. Mới vài tháng trước ở nhà anh Khắc hơn 10 người còn uống được 2 chai sâm banh,1 chai rượu chát ( hôm đó có cã 4 người này) .Cũng may trong lúc uống trà các cụ cũng còn rất khí thế đua nhau hát :"Chiều ơi ! Lúc chiều về rợp bóng nương khoai trâu bò về giuc mõ xa xôi hỡi...".Thế đấy,tuổi già không lường trước được điều gì,  hãy trân trọng nhũng niêm vui nho nhỏ,cố mang nhiều niềm vui đến cho bạn bé các cụ nhé !


QUẢ MƯỚP DÀI 80cm


TỔ YẾN

TỔ YẾN NẰM TRÊN ĐẦU QUẢ MƯỚP

22 nhận xét:

  1. CHÀO 2 BẠN Đ-H!
    trước hết xin chia sẻ niềm vui của 2 bạn! Xin gửi lời chúc mừng đến bạn KHINH(ko phải là KINH-làm tôi tưởng người khác).Chúc mừng ngày sinh của bận ĐỖ ĐỒNG.cHÚC TÌNH BẠN CỦA CHÚNG TA MÃI BỀN LÂU!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi cả anh và anh N.Khinh vì đã viết sai cả tên đồng hương .Thực ra là mới viết xong thì có người bấm chuông,sợ bị mất bài như mấy lần trước nên đưa về trang chủ. Tiếp khách xong lên định chỉnh sửa thì đã gập anh và anh Trung Hải rồi ! Cám ơn các anh nhiều lắm !

      Xóa
  2. Chúc mừng Người nuôi yên. Chúc cả chị nHuyền nữa> Chị ơi... lòng tốt không nên chối từ mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi vì món quà này nó quá lớn với công sức và tiền của người cho mà chị biết rất tường tận ,nên "sợ "khi nhân !

      Xóa
  3. Mình đọc mà cũng thây vui lây và cảm động-một tình bạn không gì so sánh được. Chúc mừng bạn Nguyên Kinh đã có thành quả lao động.
    Nhân đây chúc bạn ĐĐ sinh nhật vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc. Mình cũng thích bài hát "Chiều ơi..." của P.Duy, cho mình hát theo với nhé!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm vui này quá lớn vì bọn mình cùng biết quá trình mua đất làm nhà,gọi yến về v..v của "ông già" N.Khinh tất cả đều lặng lẽ làm một mình .Một lần anh H.Hùng đến thăm A.Kh gập mưa bão , a Kh nhường chỗ khô cho bạn nằm ,mưa không mua được thức ăn đành ăn mấy quả dưa leo v..v Bây giờ không phải xa vợ lại có tổ yến ăn và cho cả bạn thì quả là rất vui bạn nhỉ ?

      Xóa
  4. Chúc mừng sinh nhật Đ.Đ. Chúc D.H duy trì sức khoẻ tốt.
    Đọc bài này mình rất vui, vì Tình Bạn QL luôn gắn bó và sâu nặng. Vui buồn có nhau, cùng chia sẻ.
    Nhờ DH nói với Ng.Khinh là mình chờ "ngày này" (ngày Ng.Kh đạt kết quả) từ lâu rồi.
    Chúc mừng và mong Yến ngày càng về nhiều với Ng.Kh và sinh sôi nảy nở..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã ghé thăm rất sớm và có lờ chúc mừng cho cả Đ và H
      Cũng giống anh,cả hội QL đã "nín thở" chờ tin vui này của anh N.Khinh Nhưng để thu được vốn và công sức bỏ ra chắc phải nhờ cháu con, đành "lượm " tạm niềm vui đã !

      Xóa
  5. Gặp anh Khinh lúc nào cũng nhận được nụ cười chân thành chất phác. Đúng là người BẠN dễ mến !
    Nghe nói anh Kh rất vất vả nhưng rất tự tin trong v/đ nuôi chim yến. Mừng thành công của anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ tưởng tượng nếu cho nhiều cụ của làng ta đến một nhà nuôi yến đã làm tổ bảo chèo lên để nhặt tổ yến mình chắc 70% các cụ chào thua !Đằng này cụ N.Kh nhà ta phải xa vợ con đến nơi hoang vắng làm từ A-Z thì thấy khủng khiêp nhường nao ?

      Xóa
  6. Tôi có nhận xét : Chủ blog viết bài này quá cảm động nên viết tên bạn mình cũng sai ,N KHINH thành N KINH (SAU đã sửa ). Xem cách kể chuyện là biết cảm động đến mức sãn sang ôm hôn bạn thắm thiết ! D H viết N KINH tôi cũng thấy đúng :
    1) Chàng này sức yếu , dám đến nơi cách xa nhà gần 200 km để xây tổ ...yến ,vơ sạch vốn lao vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm ,chàng bị vợ con bạn bè ghép tội HÂM kiểu CU LỜ. Đây là cái KINH thứ nhất .
    2)Sau 6 tháng mong chờ ,chàng nhận được mấy ..bãi phân yến ,thế là chàng phấn khởi khoe khắp xóm làng chàng tin vào mấy bãi phân ấy là có yến rồi .Lòng TIN của chàng thật KINH !
    3) Mới có tổ yến chàng không lo chuyện bán kiếm tiền bù vào vốn và công sức bỏ ra mà chỉ lo chuyện cho bạn bè từ BẮC đến NAM ăn yến ! chàng KINH thật !
    Thưa chủ blog ,chàng này có nhiều cái KINH gần như chủ blog ,nhất là cái KINH thứ 3.
    chàng này không phải DÂN QUẾ LÂM thì cũng phải là DÂN LƯ SƠN thôi ?
    Gửi lời chúc SINH NHẬT Đ ĐỒNG : KHỎE VUI .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nhân xét quá tinh tế,quả là khi viết bài này DH rất cảm động ,muốm khóc !
      Một lân khác .a Công lý goi cho AĐ nói: Nhiều lúc nhớ các ban trong ấy mình muốn bay vào ngay..DH đã khóc vì tình ban cao đẹp đó.
      Còn cái KINH thứ 3 thì 99% QL- LS giống nhau .Ơ anh và Hạnh thì hơi "nặng " Có gì ngon lành toàn để chờ bạn đến chiêu đãi.Chẳng biết Hạnh trồng trọt được bao nhiêu,mỗi lần Hạnh mang rau đến cho chị H ăn cả tuần,vừa ăn vừa cảm động và thươnh Hanh quá !

      Xóa
  7. Em chúc mừng SN anh Đồng. Chúc anh cùng chị đi hết quãng đường dài vui vẻ bên nhau nhé!
    Chả có gì quý hơn là tình thương của bạn bè dành cho mình chị H ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn lời chúc của em gái ! Tình yêu thương bạn cho mình và cả mang yêu thương cho bạn bè đều đem đến hạnh phúc cho chính mình em ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Cảm động quá! Đọc bản tin của bạn DH, các cọm của các bạn và những câu trả lời của chủ nhà quả thật tôi thấy cảm động vô cùng. Tình bạn, tình nghĩa LS QL cao đẹp và sâu lắng quá. Những lúc như thế này lại càng thấy ngay bản thân mình phải thế nào để xứng đáng với TÌNH BẠN QL, có một không hai này! Xin chia sẻ niềm vui của hai bạn Đ-H đã nhận được món quà quý giá đầy tình nghĩa QL của bạn N. Khinh. Xin gửi lời chúc mừng ông chủ trại Yến N. Khinh đã thành công sau bao khó khăn, nhọc nhằn, vất vả. Tôi rất vinh hạnh đã một thời trong một tổ tam giao với ông chủ này! Và cuối cùng, nhân đây rất vui mừng chúc mừng ngày SN bạn Đỗ Đồng. Chúc hai bạn ĐH luôn khoẻ mạnh, gia đình vui vẻ đầm ấm, mãi mãi HẠNH PHÚC bên nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi gần hết cuộc đời,sống ở nhiều môi trường khác với bao buồn vui,hạnh phúc v..v nhưng không nơi nào mang dấu ấn xâu đậm như ở ngôi trường LS-QL của chúng ta.Nơi ấy chúng ta sống trong tình thầy trò,bạn bè đầm âm , chân thành ,tình cảm ấy chúng ta đều mang theo suốt cuộc đời phải không anh ? Có một lần 1 bạn QL đối sử không được tốt lắm với DH,nhưng sau đó DH vẫn quan hệ bình thường với bạn đó con trai thắc mắc về điều này,DH bảo :Con ạ bạn QL của mẹ như anh em ruột thịt.Đã là anh em ruột thì làm sao bỏ nhau được.Nó nói :con bái phục các cụ ! Anh như thế là đúng không ? Chắc chắn là anh OK rôi !

      Xóa
  10. Thật ấm lòng chị nhỉ, em sang thăm và chúc chị bình an nhé, [img]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/good_morning140_1934582693_zps727c2052.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  11. Vì lời động viên hôm 27-2 của em :.... hãy nhìn thẳng phía trước mà đi...đã giúp chị quay lại với Blog để viết bài này đấy Mẫm ạ .Em sẽ luôn là người bạn nhỏ mà chị tin cậy.Cám ơn em !

    Trả lờiXóa
  12. Chào chị, hồi năm 2012 em nghe nói ở bình dương có người xây nhà nuôi yến, cái nầy mới đây. lúc đó em ở bến cát (gân Bình Dương) nhưng không đến xem được, chị ơi, chị có thể viết bài nói về "nhà nuôi yến của bạn và post hình lên cho em và mọi người xem chị nhé. Em chúc chị an vui ấm áp luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mới nhìn thấy nhà nuôi yến từ khi còn là mảnh đất hoang vu.Khi anh NK bắt đầu gọi yến thì chị bệnh.Nên gống em,chưa thấy nhà nuôi yến bao giờ nên không có hình cho em xem được .

      Xóa
  13. Mấy hôm rày máy hỏng không vào mạng đươc, hôm nay xem tin vui của Huyền được a Khinh tặng một tổ yến C Lý xin chúc mừng, nhân tiên cám ơn Huyền đã đông viên tôi trong bài viết về nhạc Trịnh với phái đẹp. Bữa cơm canh mướp của 4 Cụ ngon là phải vì rau sạch vườn nhà, nếu các Cu ra HN chơi Lý tôi xin đãi món canh susu vườn nhà.

    Trả lờiXóa
  14. Cơm canh rau sạch vườn nhà
    Ăn cùng bè bạn,chan hòa mến thương.
    Là điều mong ước,vấn vương,
    Bay ra Hà Nội -trên đường nay mai !

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com