Trang

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

NHỮNG KHOẢNG LẶNG


 "Đoàn" chụp với Ngô Hà và các em của  chủ nhân tại Ngô Hà Gia Trang

Khí hậu truyệt vời, bữa cơm rau củ vườn nhà
Sau gần 2 năm quanh quẩn trong nhà,được sự động viên rất nhiệt tình của Hoàng Hà và Calathau,mình "liều  mạng "đi Bảo Lộc chơi .(cũng nhằm thử sức cho các chuyến đi chơi xa hơn )
Một cuộc đi chơi tuyệt vời của 6 người bạn già :K.Tuyên, NKhinh ,Q.Trung,Đỗ Đồng ,D.Huyền và chủ nhân Ngô gia trang : H.Hà . Hội QL gập nhau chỉ cần 3 người là thành cái chợ .đằng này 6 người phải thành Chợ  Lớn. Chẳng nói mọi người đủ sức mường tượng ra 3 ngày ấy chúng tôi quậy tưng bừng thế nào rồi.Nhưng chúng tôi cũng có nhiều khoảng lặng để nghĩ về bạn bè về chính mình và cuộc đời.

Kỷ niệm đầu tiên là về 29 năm trước : Lần đầu có cuộc gập gỡ QL  "hoành tráng" gần 40 người,mừng vui không sao tả nổi.Hôm ấy để nhớ trường xưa chúng tôi liên hoan bằng sữa đậu nành,dầu cháo quẩy và mần thầu (b,bao không nhân ) . Cũng là lần đầu được anh H Sỹ chụp ảnh mầu (bây giờ ai chụp ản mầu như thế chắc bị đuổi đánh chạy mất dép ! ) .Bây giờ nhiều người trong cuộc gập mặt ấy đa đi về cõ vĩnh hằng !
Phút chia tay đầy ấn tượng .
 Nhắc đến a H Sỹ mọi người đều bùi ngùi vì anh ra đi quá sớn ,từ thời bao cấp đói nghèo,anh chỉ có điều kiện uống thứ  "bia lên cơn" độc  hại ở vỉa hè cho  qua cơn nghiền.Còn buồn hơn khi nghĩ lại cuộc hội ngộ của a H.Sỹ và a Tr.Lương hai con người tài giỏi ấy gập nhau người đòi chụp cho bạn một chân dung đẹp.Người đòi bạn ngồi cho vẽ chân dung...cuối cùng đều xỉn,chẳng có cả ảnh lẫn chân dung  .A TR.Lương đã ra đi tức tưởi không được giải oan ...buồn biết bao?  Rồi Anh Sang K4,a Sơn K3 ,a Hồ Hải k6...đều đi trong thời bao cấp đói ngheo.....còn biết bao chuyện buồn nữa của bạn bè.
Để đi được đến đoạn gần cuối của cuộc đơi , mỗi người đều có những khoảng lặng buồn.Chúng tôi đã giãi bầy cùng nhau để vơi đi nỗi buồn trong chính lòng mình và nhận được sự đồng cảm  chân thành của bạn .! Mong rằng mọi người cũng có nhiều khoảng lặng để tâm tình cùng nhau cho cuôc sống nhiều niêm vui hơn nôi buồn,cho lòng thanh thản .Không nhiều người có được tình bạn như chúng ta có để có thể làm được điều này .

18 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn đã có một chuyến đi chơi xa, vui và bổ ích. Huyền khỏe rồi thì nên có những chuyến đi chơi như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn luôn quan tâm động viên mình.Mình chỉ không điều khiển được cái chân tê nên đến Ngô sơn trang rộng 10.000m3 với nhà nuôi nhím,ngỗng.gà cá v..v mà không đên tận nơi xem được , tiếc mà đành chịu !

      Xóa
  2. Chị Huyền ơi... chúng ta đều già rồi... Xuống cõi Ta Bà này như là trả nghiệp,,, mà
    Em mong chị khỏe luôn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù trả nghiêp. cũng vẫn phải sống cho TỐT trong cuộc đời ở mọi phương diện phải không em ?

      Xóa
  3. Chúc Huyền có nhiều chuyến đi vui vẻ để tăng cường sức khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang tập tành để có thể đủ sức đi HN đây bạn ạ.Không biết có đủ can đảm để gập các ban với cái đầu tóc lơ thơ luôn lam mình măc cảm này không ?

      Xóa
  4. Các bạn đi chơi vui thế mà Huyền lại nhắc đến những chuyện buồn. Đi như vậy mà không sao chứng tỏ Huyền đã khỏe hẳn rồi. Hãy chịu khó đi nhiều sẽ vui và khỏe hơn Huyền ạ. Chúc Huyền vui luôn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã động viên ! Những chuyện buồn thầm kín được có bạn hiền để thổ lộ lại là niềm vui lớn lao của cuộc đời .

      Xóa
  5. Thật không ngờ DH lại có thể ngồi 4 tiếng đồng hồ trên xe chạy 1 mạch từ Tp HCM lên đến Bảo Lộc ! Đến "Ngô Hà Sơn Trang" leo trèo thăm thú vườn cây, ao cá rồi hò hát , chuyện trò ồn ào như chợ vỡ, thế mà vẫn ăn khỏe, ngủ ngon . Lúc về lại Tp, ngồi xe 4 tiếng vẫn thấy DH " đấu chuyện" với cả đoàn , trừ cụ Đỗ Đồng ! Sau chuyến du hành này DH thừa thắng nhận lời mời của mấy em gái ngoài HN tham gia chuyến du hành mới. Lần này DH còn đi xa hơn. Chúc bạn "Chân cứng đá mềm ngày thêm vui-khỏe !". Nhân đây xin cảm ơn nữ chủ nhân "Ngô Hà Sơn Trang": Không chỉ là cách đón tiếp rất đặc trưng thương hiệu Ngô Hà mà Bạn còn tạo ra "những hoảng lặng" như DH nói, để chung ta hiểu nhau hơn yêu thương nhau hơn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ban và Ngô Hà đã động viên rất nhiệt tình nên mình mới giám đi chơi chuyến này.Thực ra ngoài cái chân tê ,mình khỏe mạnh bình thường.Các em mình đang "thiết kế " một chuyên đi chơi đến tân các địa điêm thăm quan mà xe vào tân nơi để mình cùng đi được.

      Xóa
  6. Đọc blog Đ Đ và theo điện thoại N KHINH thì chuyến đi còn hò hát tưng bừng và nói tục thoải mái ,luôn được cười vỡ bụng .Người ta nói ;nụ cười bằng mười thang thuốc bổ ,còn tôi nói ;một câu nói tục-phá được 5 cục u to !Xem ra chuyến đi này các bạn sẽ khỏe hơn ,sống lâu hơn và trong người ai có khối u xấu cũng được xóa sạch ! Vui quá he !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh DK ơi ! Với HH tại Ngô gia trang những chuyện như AĐ và AKh nói là thương hiệu " không ai địch nổi " (vì hai vị này lần đầu đến nên còn lạ ), Còn những Khoảng lặng thì lần này khá đậm nên H để ý đấy.Những chuyên đi dài ngày cùng bè bạn những khoảng lặng quý lắm,giúp ta yêu quý nhau hơn .

      Xóa
  7. Sang nhà chúc chị vui vẻ bình an, nhiều khoãng lặng để cảm nhận những gì cuộc đời đã ưu ái dành cho chị chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị là người không có " năng khiếu quậy " ,có nhiều khoảng lặng nên tự thấy hạnh phúc Mẫn ạ !

      Xóa
  8. Chúc mừng chị đã hồi phục sức khỏe...đi chơi xa vui quá. Một chuyến đi mở ra nhiều chuyến đi khác!
    Vậy là không gặp được chị vào tháng 4 này rồi! Hu hu!

    Trả lờiXóa
  9. @5 - chị sẽ có mặt ở SG cùng em dự các cuộc vui cùng bạn bè .

    Trả lờiXóa
  10. Trong mấy nhân vật nổi đình đám trong chuyến đi ấy, tôi thân quen với Cụ Nguy.Khinh , xin chúc mừng các cụ đã thỏa tâm nguyện; riêng chúc cụ NGKhinh đã thành công trong sự nghiệp nuôi chim. Với HS, tôi cũng có nhiều kỷ niệm thời học Chu Văn An với bạn ý, đọc mấy dòng khoang lặng, ai trong chúng ta cũng rưng rưng nhớ lại một thời trai trẻ sáng trong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đến chơi nhà,
      Thôi thì chén rựợu ly trà cùng nhau !
      Dù cho muôn cuộc bể dâu,
      Tình bạn " trai trẻ "khắc sâu trong lòng !

      Xóa

tadieuhuyen535@gmail.com