Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

PHẦN CUỐI MỘT CHUYỆN TÌNH.


   -Chuyện tình  là của bạn Vũ Triệu Anh  thứ nam cụ Vũ Đình Huỳnh với em Thanh một cô gái HN xinh đẹp nết na (công dung ngôn hạnh  ) .Đoạn đầu mối tình này rất đẹp theo lời kể của anh Hữu Hùng (mình chỉ được nghe bạn khác kể lại nên không giám "viết leo " ).Mình quen Triệu Anh (TA ) khi đang làm hội trưởng QL MN , TA "xin " được sinh hoạt hôi . Từ đó.bạn ấy cùng vợ rất thân thiết với hội, tất cả các cuộc hội họp của hội từ lớn tới nhỏ được mời hai vợ chồng đều đến dự vui vẻ .Đặc biệt hai bạn rất quý mình,dần thành thân thiết với nhau.Gân gũi hai bạn mình thấy đây quả là cặp đôi lý tưởng .lúc nào cũng âu yêm nhẹ nhàng chăm sóc nhau .Mỗi sáng khi TA đi làm đều được vợ là ửi quần áo sẵn,bữa sáng được chuân bị,thay đổi mỗi ngày ..v.v.. Theo lời kể của 2 bạn do  người cha bị quản thúc( thật bất công với một người đức độ vẹn toàn như ông ) đã có lúc TA bị vu oan ... bị đi tù.Thanh ở nhà một nách ba con nhỏ,lo lắng giải oan cho chồng   ....TA một mực yêu , tin tưởng vợ trong mọi viêc làm, họ sống với nhau như đôi chim cu ,quấn  quýt hòa đồng với nhau trong mọi việc.TA sinh tháng 3 cùng tháng với ĐĐ và Kim Tuyên (15-3 ) nên tháng 3  hàng năm mình tổ chức sinh nhật chung cho 3 người ,ngày đó luôn vui "như hội "với bánh ,rượu,nhiều hoa của ban bè QL.
   Tới thời kỳ đổi mới Thanh mở CTy dịch vụ làm hộ chiếu ,visa cho những người cần đi nườc ngoài,du lịch hoặc định cư,TA phụ vợ trong công viêc. CTy làm ăn phát đạt. Có tiền 2 người mua một miếng đât > 3000 m3 ở Q7..Sau đó cho câu con cả du hoc ở Úc .Lần lượt.dựng vợ,gả chồng cho các con. TA ngoài việc ở Cty còn tranh thủ làm cho khu vườn Q7 đẹp đẽ khang trang mà bạn rất tâm đắc. Mọi viêc tưởng chừng thuân buồm  suôi gió không gì đẹp hơn . Đùng một cái Thanh bảo với mình: Anh TA bị sơ gan.Tháng 3-1997 theo mong muốn cua TA ,Thanh xin làm sinh nhật thu nhỏ chỉ 3 gia đình tại một nhà hàng ,lúc đó Thanh mới thừa nhân bênh UT của chồng.Thanh chạy chữa cho chồng tru toàn,bằng mọi thứ thuốc có thể. Nhưng cuối cùng đầu năm 1998 TA đã ra đi vĩnh viễn. Đám tang bạn ấy mính không mang vòng hoa ,mà mang một bó hồng trắng đặt trên áo quan tượng trưng cho tình yêu trong sáng của bạn với vợ,con ,bạn bè ,với trường và hội QL...Trên bia, mô phần của bạn có đoan ghi -Đã học tại trường QL từ.... .Suốt  5 năm  sau đó Thanh thường xuyên lên mộ thủ thỉ với chồng mọi việc.Có đêm 8-9 g con thuê tắc xi lên mộ .Nhiều lần Thanh đến đón mình cùng đi,Từ khi TA mất, khu đất  Q7  đường mở mang .Thanh bán đựơc nhiều tiền mua 3 T/.cư PMH ,cho 3 mẹ con và nhà ở Úc cho con cả.Thanh thường nói : -Anh TA phù hô cho em đấy ! Sau đó Thanh sang sống bên Úc với con cả, mùa lạnh mới về VN,
   -Bốn năm trước Thanh gọi hẹn đến chơi.khi đến cùng một người đàn ông cỡ tuổi TA.và giới thệu là chồng.Nói chuyện một hồi mình có cảm tưởng đang nói chuyên với TA ngày nào, cũng điềm đạm, thân tình như TA  ...Sau này Thanh Kể : Anh K vốn là bạn thân của TA,anh được ông bà VĐH nhận làm con nuôi. Hai Gia dình TA và anh K vốn rất thân thiết với nhau,nhưng do anh K làm công tác ngoại giao nên thường xuyên ở nước ngoài,  khi về hưu vợ chết vì UT nên anh sang sống cùng con gái ở Úc (không cùng TP con Thanh ở)  Một lần cùng đến thắp hương cho 2 cụ VĐH 2 người gập nhau và nên vợ nên chồng. Mình có cảm giác cuộc hội ngô này có sư xắp đặt của TA vì quá thương yêu vợ mà nên .Lấy nhau rồi mỗi lần về nước Thanh và anh K đều thăm mộ TA. Thanh thuê một quản trang thường xuyên chăm sóc mộ phần,hương khói cho TA. Cuộc tình của họ không chỉ đẹp khi ở trên dương gian mà hình như còn chăm sóc nhau khi đã xa cách nghìn trùng .Mình rất tin điều đó !


THANH VÀ TRIỆU ANH MỘT LẦN CÙNG LSQL TRÊN DU THUYỀN 

21 nhận xét:

  1. Mình lại mở màn cho Huyền đây, mình cũng tin là TA thương yêu vợ nên đã đưa đẩy cho Thanh và anh K gặp nhau. Câu chuyện tình này thật có hậu. Thanh được bù đắp cái tình cảm thiếu hụt một cách xứng đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn luôn ủng hộ những bài viết của mình từ rất sớm !

      Xóa
  2. Hồi 1966 mình và Hữu Hùng tốt nghiệp cùng về công tác ở HN. Hữu Hùng hay rủ mình những buổi tối thứ 7, CN rỗi rãi, đạp xe "bát phố" với Triệu Anh, rất vui. Hồi đó tất cả còn là "lính phòng không".
    T.A không may mất sớm, nhưng như DH kể ("Phần cuối một chuyện tình") thì Bạn có thể "mỉm cười" mà yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng vìi tình cảm của những người ở lại giành cho Bạn. Cảm ơn DH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng vì anh cũng có những kỷ niệm đẹp về anh Triêu Anh !

      Xóa
  3. Mừng cho chị Thanh bạn chị và cả hai anh nữa. Hạnh phúc luôn bên chúng ta , chị nhỉ? Dù muộn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh quá chung thủy,nết na nên luôn được chồng chăm sóc ,ngay cả khi đã " đi rất xa " Chị cứ luôn nghĩ thế Hạt Cát ạ !

      Xóa
  4. Bí Đao,
    Là tình cảm chân thật với chồng và niềm tin vào chồng nên chị Thanh được phù hộ. Chuyện tình thật cảm động . mong sao tình người còn mãi thấm đậm trong thời buổi đạo đức xã hội đang suy giảm trầm trọng. cảm ơn chị đã kể một câu chuyện hay, chúc chị khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ có sự "phù hộ " thật Bí Đao ạ.Hội mình còn trường hợp của đôi Sang Bich :":A.Sang mất để lại hai con đang hoc PT ở Biên Hào,nhà rất nghèo.Bích cũng hiền lành dễ thương.Nay mẹ con bươn trải đã về SG ,mua được 3 căn hộ chung cư trong cùng tòa nhà cho 3 me con sống gần để chăm sóc nhau .Chuyện về gia đình này cũng dễ thương lắm .

      Xóa
  5. Chuyện tình có hậu, một sự bù đắp xứng đáng !

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện hay và cảm động, gia đình mình có quen biết gia đình ông Vu Đinh Huỳnh , câu chuyện về số phận của họ và con cái họ khá là bi kịch không lạm bàn ở đây, tôi chỉ muốn hỏi người chông sau là K cán bộ NG không biết tên thật là gì và làm công tác ở Sứ quan nào, biết đâu mình lại quen ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên anh ấy lá a. Khuyến (không biết họ gì )Vì chưa thân lắm nên chưa hỏi kỹ về a.K anh ạ ! (hiện hai người ấy lại về Ùc rồi ! )

      Xóa
  7. Một kết cục đẹp, sang thăm chúc chị chiều chúa nhật thật an vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người sống tốt với mọi người với cuộc đời sẽ gập may mắn Mẵn ạ .Chúc em một tuần mới vui nhiều !

      Xóa
  8. Câu chuyện có thật và được chị kể rất thật lại tình cảm nữa...Thật mừng khi chị ấy đi bước nữa theo ý nguyện của chồng. Câu chuyện có hậu làm em tin vào luật nhân quả chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng rất tin vào "luật nhân quả ".Sống 38 năm ở đây nhìn hàng xóm chung quanh thì không thể kông tin về luật nay.Chị đang ấp ủ viết về "nó ".

      Xóa
  9. Sao họ không tổ chức đám cưới hoành tráng để Hội ta rủ nhau đến dự thật đông đủ nhỉ ?
    Thật đáng quý ! Hóa ra xung quanh chúng ta còn biết bao NGƯỜI TỬ TẾ, thậm chí ĐẾN CHẾT CÒN TỬ TẾ VỚI NHAU !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi tổ chức HOÀNH TRÁNG sao đuợc khi TA vẫn luôn hiện diện bên Thanh mà.Lúc đầu cũng định làm một bưa liên hoan ra mắt nhỏ với một số anh chị QL thân thiết nhưng sau vì cả 2 người đàn ông mà Thanh yêu thương nên thôi ! ngườii nết na là như vậy đấy bạn ạ !

      Xóa
  10. Đúng là ở hiền gặp lành.Mình rất mừng là Thanh đã tìm được người thương yêu mình để cùng chia sẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng mừng cho Thanh chị ạ !
      Chị dã chuẩn chị tết xong chưa ?Chúc anh chị vui khỏe !

      Xóa
  11. Sang thăm chị để chúc chị năm mới an vui hạnh phúc chị nhé.

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com