Trang

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

LAN MAN.

Ngồi trước quà của em Hoan
Nửa tháng nay cái chân  nó hành mình kinh khủng.Bác sỹ Quế viên phó BV TN đả từng cảnh báo mình: -Bệnh UT của cô cháu chữa dễ hơn bệnh viêm tắc tĩnh mạch... Tuy nhên,sau 7 tháng điều trị với 360 mũi tiên dưới da,tĩnh mạch đã đựoc thông,tạm ổn định,hàng ngày chỉ uống 2 loại thuốc để phòng ngừa tái phát.
 -Nhưng với tác dụng phụ của hóa chất đi kèm tắc tĩnh mạch chân gần đây đã dẫn đến chuột rút làm co quắp chân khủng khiếp liên miêm vào mỗi đêm,tối ,nhều lúc AĐ cuống cuồng xoa bóp rất lâu mới duỗi ra đựơc Đến.bác sỹ  vẫn chữa UT khám, cho thuốc trong đó có thuốc chữa động kinh. ,đọc đơn thuốc,mình nghĩ chắc ông này cho lầm thuốc này nên không uống,em gái đến  chơi mình đã bảo: -Chắc chị sẽ "tiêu" vì cái chân chứ không phải vì UT, như vậy " may hơn".Hôm kia nghĩ miên man Cái chân mình co quắp như vậy có khi là một dạng " động kinh chân "cũng nên, nghĩ là uống thuốc ngay,và chỉ với 1 viên uống buổi chiều  tối đó thấy ôn ổn  ngay ,đến tối hôm qua thì hoàn toàn ngủ ngon !May quá .
- Hồi này rất nhiều người đến chơi,ai cũng mang quà: -Cá hồi từ Úc,Cheri khô từ Canađa.bơ từ Mỹ,pho mai từ Ucraina,đặc biệt rât nhiếu loại trái cây.Anh Đ lại mới chữa máy ảnh cho, nên kịp chụp lại cho mọi người " thưởng thức"bằng mắt vậy (ai ở gần xin mời đên chung vui )  Mọi người đến vì vào ban ngày, chuột chưa rút nên đều vui vì thấy mình khỏe .Mình thì cãm động lắm không phải vì già trị  của những món quà mà vì tính thương yêu của người mang đến giành cho mình .Trái cây nhều quá,măc dù có hai tủ lạnh vẫn không chứa hết,phải bầy bên ngoài cho đep nhà.Mình rất mong có bạn đến chơi để hàn huyên,nhưng từ nay mong các bạn đừng mang quà vì chỉ 2 vợ chồng già hàng tháng cúng rằm ,mùng 1 với lộc của 3 bàn thờ đó đã đủ dùng rồi !
-Đặc biệt trong " Lan Man"này mình muốn nhắc đên tình yêu thương của các  "nguyên em dâu QL" với mình.Trong 4 em đó 2 em chồng đã " đi xa " 17 và 15 năm .2 em chồng tự đi tìm " bến đỗ mới ".Các em dưới con mắt mình đều là những người rất tốt.Minh chỉ biết an ủi rằng:
 -Trong tình yêu ai cũng có duyên số ,duyên của em chỉ đến đo,đành châp nhận,tìm niềm vui khác trong cuộc đời để sống vui, em ạ   ...v.v. ! Nhưng mình hiểu sâu xa nỗi buồn trong lòng các em trong buổi xế chiều của cuôc đời phải sống cô đơn, không còn tình yêu đôi lứa để sẻ chia vui,buồn.(mặc dù các em đều có các con rất ngoan,hiếu thảo ).Hình như mình cũng là một phần chỗ dựa tinh thần của các em nên các em rất năng đến chơi,gọi điện thăm hỏi,và chính các em cũng động viên mình rất nhiều.
Với những người thân,bạn bè và cả những người được gâp trong đơi, mình luôn luôn nhìn từng người một chủ yếu ở góc tốt đep nhất của mỗi người để  quý mến hoặc tha thứ cho lỗi lầm của họ.vỉ vậy mình luôn đựơc  sống vui, hạnh phúc.Mình mong những bạn có " bến đỗ mới " cũng nhìn những  " ban đời xưa " bằng góc đẹp mà bạn đã từng biết để tránh nói tới điều "xấu" của họ khiên bạn phải ra đi.
-Đôi điều Lan man vì bây giờ không ngủ được nhiều,dậy sớm hàn huyên tào lao,mong được lượng thứ !

Quà của em Minh từ Canada mang về

Quà của Nghệ sĩ Nhân dân Phương Bảo

Quà của con dâu

Quà của bạn Quang Trung

Quà của em gái và mọi người

Cá Hồi của em Thanh mang từ úc về

Fômai từ Ucraina, bơ từ Mỹ của con trai và bạn mang về

38 nhận xét:

  1. Em mừng vì chị đỡ đau chân. Thấy chị vui, em cũng vui theo... Chúc chị Giáng sinh vui vẻ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã đến thăm sớm .Chúc em mộit mũa nô en vui,an lành .

      Xóa
  2. Huyền nghĩ rất đúng : cuộc sống là tha thứ, cho đi mà không đòi đáp lại thì cuộc sống ấy sẽ thanh thản, bình an, chúng ta hãy cố làm như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương ơi !Sáng 22-12 vừa viết xong bài này sờ lên cổ thấy có cục u lo bì UT túyến giáp nhưng 23 -12 con gái tổ chức hop gia đình chia tay năm cũ .Mình đành giấu mọi người cho cuộc vui tron vẹn.Sáng nay đi khám,12 g có kết qủa chỉ là U lành vã rất nhỏ,không cân uông thuồc,may quá ban ạ !

      Xóa
  3. Huyền ơi , thuốc hợp thì chịu khó uống đi , người hợp thì tâm tình , người không hợp thì thong cảm .Rất đồng ý với DH là lúc này tuổi cao rồi thì nên tha thứ cho nhau quyền lợi tranh giành để làm gì !.Sống cho vui khỏe nha. Mọi người đều yêu quý DH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá anh ạ người hợp chiếm đ1ên 90% nên thấy yêu cuộc đòời này quá. Anh và Hạnh là hai ngừoi bạn luôn mang đến sự ấn áp cho DH ! Cám on anh nhiều lắm !

      Xóa
  4. sang thăm mới đầu xin làm quen.chúc vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đến chơi nhà ! Chúc ban đêm giang sinh vui vẻ !

      Xóa
  5. Theo mình nên tin ở Thầy thuốc (BS) loại "xịn" và theo phác đồ điều trị của họ. Nhưng có lẽ mỗi người là "Thầy thuốc của chính mình" nên cứ phải tự "nghe ngóng" thấy thuốc có tác dụng tốt thì dùng, không hợp thì bỏ.
    Chúc DH điều trị có kết quả tốt nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì bác sĩ chuyên khoa UB nên bị nghi ngờ khi cho thuốc tắc TM,DH cũng đã tim BS chuyên khoa gỏi,BS này khen mấy loại thuốc cho là rất tôt nhưng không thấy nhắc đên thuốc động kinh nên khong uống,lùc bí quá mới nghị tơi nó,may lại cực kỳ hiêu quả

      Xóa
  6. "Từ cõi chết trở về chói lọi" ai cũng mừng cho Huyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn lúc nào cũng động viên mình.Mong chân bạn mạnh lại để đi chơi năm mới

      Xóa
  7. TÌNH CẢM CỦA MỌI NGƯỜI VỚI CHỊ LÀ TẤM GƯƠNG PHẢN ÁNH TÌNH CẢM CỦA CHỊ VỚI MỌI NGƯỜI. CHỊ CỨ VUI NHẬN VÀ NHỚ KHI MĂM THÌ NHỚ ĐẾN EM GÁI TG NHA!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị lúc nào cũng nhớ tới em,nhớ sự dịu dàng,chân tình của em.Thỉnh thoảng mở ảnh ngày gập mặt ở nhà em năm ngoái (chị lưu trong máy )

      Xóa
  8. Lan man song ở trên đời
    Lúc vui , lúc khóc , lúc cười lúc đau.
    Ưóc gì có phép nhiệm màu
    Cho HUYỀN khỏi bệnh ,hát câu tâm tình '...Được cùng đồng chí tưng bừng .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh và Hạnh,khi thấy DH lâu không trả lời mọi người .,,đã đến tân nhà kiêm tra và cho nhều quà từ vườn nhà ,Thật cảm động vì sự quan tâm ân cần của anh và Hạnh .

      Xóa
  9. Dù H vui hay buồn hoặc gặp bất cứ khó khăn gì thì các bạn luôn cung H chia sẻ,bất cứ khi nào H cần tư vấn về y tế cứ gọi điện cho G( H có thể hỏi DKhay QT vì không tiện gửi số máy ở đây )

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn chị,em sẽ hỏi Calathau để đựơc chị tư vần và được nghe chị nói,em rất nhớ chị.

    Trả lờiXóa
  11. Huyền ơi, mong Huyền luôn khỏe, luôn gặp BS tốt, có được thuốc đúng bệnh, luôn bình tĩnh lạc quan, có nhiều bạn bè yêu thương chia sẻ. Chúc Giáng sinh và Năm Mới an lành, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn Tuấn Nga ! Bác sỹ chũa UT cho mình là bác sĩ gỏi nhất khoa UB của BV TN.BS rất tận tinh nên biết mình tắc TM đã ngiên cứu tham khảo chuyên khoa TM .Mình khômg biết nên đã đi khám ngoài giờ một chuyên gia về TM ,ống ấy khen là thuốc cho rất đúng,,nhưng không thấy nhắc đến thuốc động kinh,nên 15 ngày chịu đau đớn mới vỡ lẽ bây giò thì ổn lắm Nga ạ !

    Trả lờiXóa
  13. Đúng blog là nơi để gửi gấm tâm tư tình cảm của mỗi người, tôi đọc " lan man " của bạn mà thấy minh có chút gì đó bâng khuâng, cảnh ngộ thì mỗi người mỗi khác nhưng nhiều khi lại có sự đồng cảm, kỳ ảo thay những người bạn đã biết nhau ,quen nhau thì dù xa xôi cách trở đến đâu cũng vẫn cảm thấy luôn gần bên nhau, thời gian qua tôi bị đau chân kéo dài, vừa là thoái hóa khớp gối lại vừa bị gút nó hành hạ ,tuổi già là thế thôi, than vãn cũng chả để lam gì, nhiều khi muốn ngồi gõ vài dòng cho bạn mà cũng khó khăn, không biết liệu mình có "lan man" không đây, mong Đông- Huyền thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Đã gút lại cộng thoái hóa khớp gối chắc chắn nó làm anh đau lắm. Anh hãy tìm bác sĩ giỏi tham vấn may ra giúp được gì chăng ? Tham khảo cả việc dùng thuốc nam nhiều khi cũng công hiệu.Có người uống lá sa kê khô cũng đỡ lắm (vuờn nhà anh Khắc có cây này ) mình già rồi cứ lấy thân mính làm thí nghiệm miễn sao đỡ bệnh anh ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đã dùng thử nhiều loại thuốc rồi cả đông tây y nhưng xem ra quan trong nhất vẫn là chế độ ăn, dinh dưỡng ,kiên quyết không sài các món khoái khẩu nữa và nói " không " với bia rượu là có hiệu quả nhất.

      Xóa
    2. Chúc các "thử nghiệm" chũa trị bệnh của anh thành công .

      Xóa
  15. Có lẻ nhờ những tình cảm của mọi người giúp chửa lành mọi bệnh đó chị, chúc chị năm mới thật ấm áp(tình cảm) nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chân trọng sư quan tâm ,của em với chi,Cám ơn em rất nhiếu

      Xóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Những dòng chia sẻ của DH rất cảm động . Chỉ có xuất phát từ cái tâm nhân hậu mới viết nên được những cảm nghĩ sâu lắng như thế ! Cảm ơn bạn. Từ khi bạn tham gia Blog, Làng LSQL thêm một dấu ấn mới. Điều này làm cho mình một lần nữa nói lời cảm ơn Bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cán ơn bạn " cám ơn Blog " rất nhiều vì qua đó minh giãi bầy được tình cảm của mình với ban bè,với cuộc đời mà mình rất đỗi yêu thương vả biết ơn.Viết Blog cũng làm ta minh mẫn hơn làm tuổi gà chậm lại, mong mọi người chăm viết cho nhau để được yêu thương nhau nhiều hơn trong tuổi xế chiều !

      Xóa
  18. Chúc Huyền Năm Mới khỏe vui
    Giữ gìn, điều trị sớm lui bệnh tình
    Từ xa Hà Nội bọn mình
    Vẫn luôn theo dõi tình hình bạn yêu
    Chúc Huyền mãi hạnh phúc nhiều
    Gia đình, bạn hữu sớm chiều chăm lo
    .
    [img]http://tanydigraphicresources.files.wordpress.com/2012/12/happy-new-year-005.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc ân tình.
      Của bạn với mình nhân dịp đầu năm !

      Xóa
  19. Cám ơn Mẫn-Thủy rất nhiều
    Đầu năm tạng chị rất nhiều điều viu !

    Trả lờiXóa
  20. Huyền ơi cãi com của INTERNAT ở phía trên là Hoàn đấy, không phải Tuấn Nga, vì blog mang tên Internat là Hoàn "quản lý", nên đôi khi vào làm gì đó xong lúc ra quên đăng xuất mà lại đi com cho các bạn nên nó hiện cái tên ấy lên, mình không để ý nên không đính chính. Xin lỗi Huyền nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H phải xin lỗi Hoàn vì nhầm lẫn này.có lần mình vào INTERNAT nói chuyện với TN không thấy trả lời mình cứ đinh ninh là bạn ấy nên có sự nhầm lẫn nay !

      Xóa
  21. Chào chị, chúc chị buổi tối an lành.

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn sự chăm sóc của em !

    Trả lờiXóa
  23. Lâu lâu vào đọc lại các bài viết và nhìn ngắm lại các hình ảnh bạn đưa kèm theo, bỗng thấy như câu chuyện mới xảy ra, sống động và đặc biệt tràn đầy tình nhân ái. Cả ĐĐ nữa, 2 bạn kết hợp như 1 cặp song ca tuyệt vời về tình người tình bạn. Thời gian trôi đi, có thể trang nhật ký mạng này của bạn không còn ai quan tâm đến nữa, có khi chính bạn cũng quên. Nhưng tôi vẫn muốn comment vào đây như thể in một dấu bàn tay trên con đường tình bạn giữa chúng ta đã gắn kết bằng chất keo vĩnh cửu...( Ghi vào 1 ngày cuối tháng 5 SG rất nắng và nóng )

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com