Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

DẤU ẤN MANG TÌNH YÊU THƯƠNG.

       
      Sáng nay ra sân tập thể dục,mình vô cùng ngạc nhiên vì sự xắp xêp mới của cháu giúp viêc bên những hàng cây mà cháu và mình cùng hết sức yêu thưong.Thường mổi khi một cây hoa trổ bông mới cháu đều xếp ở nơi mính dễ thấy nhất,vì cũng như cháu ,2 cô cháu đều yêu cây cối,giành thời gian mỗi ngày để  ngắm.Nhưng hôm nay vô tình cháu đã xếp nhiều cây ,hoa nằm cùng nhau,đây là những cây cảnh có từ hơn 20 năm về trước cho đến bây giờ ,mỗi cây đều ẩn chứa "Dầu ấn của tinh yêu"mà mọi người giành cho mình:
       -Hai cây sương rồng em Minh Phụng cho sau một thực nghiêm cho thấy môi trường chung quanh cây này luôn trong sach. 21 năm về trước Phụng đã đen đến cho mình nay chúng cao gần 3m,phải chằng vào hàng rào vì mấy  lần cây đổ,làm vỡ chậu,phải thay.
       -Cây đa em trai mua cho từ Hà Nội đã 18 tuổi nhưng mãi chỉ cao 30-40 cm,lúc nào cũng có quả ,là luôn xanh,bóng.
       --Hoa  Tứ Phương đỏ thắm ,chỉ ở Hà Nôi-hoặc sứ lạnh mới có mầu này (không biết tên khoa học là gì,nhưng trong Nam người ta gọi những cây có cành hoa nở 4 bông quay 4 hướng như vậy ) Cây này của em gái cho từ HN đã 2 năm nay mới trổ 4 bông đầu tiên.
       -Giò  lan Thái Lan 7 bông cháu trai tặng hôm liên hoan mừng bàc khỏi bệnh,cứ tưởng mỗi nhành chỉ ra bông một lần ,nên đã cắt 3 cành khi hoa đã tàn.Cháu giúp việc tiếc nói : Cô đừng cắt nữa cái giò bông này đẹp để lên sân cô ạ,hàng ngày cháu bón  bằng bã trà,nay đã nở bông thứ 3,hoa nẩybông ngay cạnh những  cành đã tàn bông cũ, hoa có mầu thắm hơn ban đầu và rât "khỏe ".
    Ngoài ra trong góc sân 9m3 để tâp thể dục của mình trên giản bầu, mướp đang là vụ thứ 3,bên dưới là các loai rau thơm ,hành ,gừng, nghê,đậu bắp rất sai quả có hoa mầu vàng rất đẹp. Tất cả được cấy trồng băng sự chăm sóc,yêu thương của cháu giúp viêc.Cháu nói với mình :Cây cũng giống con người,cần sự yêu thương .Mình và cháu luôn nâng nưu từng bông hoa,cây cối,các trái bầu mướp trồng được.
      Mỗi buổi sớm mai thưc dây mình đều cảm nhận hạnh phúc mà cuộc đời đem lai  bằng những biểu hiên cụ thể của tình yêu  ma bạn bè anh em,chồng con,các cháu   cháu Hằng (cháu giúp viêc đã gần 14 năm chăm sóc yêu thương cô bằng tình yêu chân thanh,bằng những việc làm cụ thể,  nhất là từ ngay cô bị bênh, căn bệnh giống như mẹ cháu đã mắc.)..giành cho  mình
    Cảm ơn mọi người sống quanh tôi.
    Cám ơn cuộc đời !
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 






















18 nhận xét:

  1. Cây cối xanh tươi, hoa nở rực rỡ, trái cây mơn mởn. Tình yêu thương tiếp thêm sức sống mãnh liệt vươn lên. Chúc Huyền vui khỏe hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Thanh Mai,bạn không ngủ trưa à ? Khỏe luôn bạn nhé,Mình luôn cảm nhận tình thương yêu bạn gianh cho mình !

      Xóa
  2. Hoa cũng có cảm xúc đấy Huyền ạ, khi mình chăm sóc chúng với ý nghĩ yêu thương thì chúng sẽ xanh tốt hơn, điều này hoàn toàn là sự thật. Huyền có những cây cảnh, cây hoa gắn liền với kỷ niệm yêu thương là rất quý.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn luôn quan tâm đến mình.Sáng nay tập thể dục nhìn hoa,quả trong sân đẹp quá,gọi điên cho con trai đến chụp khoe vui với mọi người (Mình vẫn chưa biết đưa hình lên mang,toàn phải nhờ chồng , con )

    Trả lờiXóa
  4. mình cũng là người thích trồng cây cảnh,nhìn nhà bạn có nhiều cây và nhiều kỉ niệm làm cho con người luôn thư dãn vui vẻ. chúc bạn luôn khỏe mạnh để thưởng thức vườn cây rất đẹp!mong có ngày được đến thăm nhà 2 bạn ĐỒNG HUYỀN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh từ nơi xa xôi vẫn đến thăm.Mong ước một ngày không xa đuợc đón anh đến chơi nhà.,nhất định ngày đó sẽ đựoc nâng ly mừng ngày gập mặt !

      Xóa
  5. Người đẹp vì lụa, cây tốt vì tình thương yêu...Đúng vậy chị ạ, có thương mới chăm bón nâng niu. Chị suy nghĩ cảm nhận thật tích cực...Chắc đó là bí quyết vượt qua bênh hiểm nghèo. Em phải học tập chị mới được! Chúc anh chị luôn vui khỏe nhé!
    À, mà chị có cháu giúp việc thật quý...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em luôn động viên chị.
      Cô giúp việc của chị ở ngay trước nhà chi.Một gia đình cực nghèo,ít được học ,nhưng là ngừơi có nhân cách và tấm lòng .Mẹ cháu cũng có 1 số phận rất rất buồn nhưng là một ngừời luôn vươn lên số phận nghiệt ngã để để sống với tư cach MỘT CON NGƯỜI mà chị vẫn thầm cảm phục .

      Xóa
  6. D HUYỀN cần phải song khỏe ,vui với dân CU LỜ .Anh em QL RẤT YÊU THƯƠNG DH vì DH là một nam châm thu hút các bạn đấy !
    Chúc khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh và Hạnh rất nhiều vì luôn mang đến cho DH tình cảm ấm áp,chân thành,Đó là điều cần nhất trong cuộc đời mỗi con người

      Xóa
  7. Mình sang chơi, bạn DH cũng cho một bụi húng, về trồng 1 tuần đã hái được lá. Loại húng này nghe DH nói có người mang tận HN vào cho. Ăn xong còn mấy cái cọng cắm xuống đất là lại mọc xanh um. Lá sáng mầu và mềm, đặc biệt mùi rất đặc trưng của húng quế HN. Mình nhận xét DH là người rất tinh tế trong ẩm thực. Đúng là con gái HN gốc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô con , cháu Lương Đình Của .Sau khi cho bạn mình cho tiếp mấy nhà nữa nên bụi nhà mình hiện "yếu " Đang chờ phân trâu của bạn mang từ Củ Chi về đấy !(không biết mấy người bán cây cảnh tự nhiên "biến " đâu mất-những người đó cũng mang lại một vẻ đẹp riêng của TP.thế mà bị trật tự đô thị dep-tiếc quá !

      Xóa
  8. Bí đao,
    Mảnh vườn trên gát hai nhà chị rất thu hút em- Mỗi lần chạy ngang qua em hay nhìn lên xem. Mấy hôm trước em và anh DK có chạy ngang nhà chị em đã thấy có bầu ,có mướp nhưng không biết có cả hoa ĐẸP. tinh thần của người trồng cây như gửi theo sự phát triển của cây- Em giờ cứ mổi sáng sáng việc nôn nóng nhất là ra vườn xem xem cây qua một đêm lớn được bao nhiêu ! Mong rằng tinh thần của chị sẽ mãi được như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị luôn cảm động vì các loại rau sạch em cho,nâng nưu khi đươc thưởng thức chúng.Trồng trong chậu cảnh,trái không nhiều nên quý lắm,cô cháu cứ nhường nhau thu hoach,cuối cùng nghĩ ra cách 2 nhà cung thưởng thức chung một quả bầu(Bầu của chị thường nặng 2kg- dài 50-60 cm' lứa đầu để giống 1 quả cho rất nhiều nhà cả ra tận HN .Chị vẫn còn hạt,em có trồng không ?

      Xóa
  9. Nhìn vườn cây hoa nhà Huyền tôi ước ao vườn nhà mình cũng đẹp được như vậy, nhà mình còn ít hoa quá và cũng thiếu sự chăm sóc nữa , Bạn luôn là một tấm gương vượt khó trong cuộc sông, mong Huyền luôn khỏe và giữ mãi bầu nhiệt huyết với cuộc đời đã có lúc gặp rủi ro, bất hạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn anh vì tấm lòng thương mến anh giành cho.
    Sân tập thể dục có 9m3 nên không nhiều không gian trồng trọt,,chưa bao giờ cùng lúc nở nhiều hoa như mấy hôm nay anh ạ ! Anh không có khiếu trồng trọt,nhưng lại có khiế làm thơ,điều đó cũng lam cho cuộc đời thêm thi vị !

    Trả lờiXóa
  11. Hoà quyện với hoa lá cỏ cây làm con người thanh thản hơn chị ạ, chúc chị luôn an lành.

    Trả lờiXóa
  12. Những lòi cầù chúc an lanh của em luôn làm chị thanh thản và hạnh phúc !Cám ơn em .

    Trả lờiXóa

tadieuhuyen535@gmail.com