Trang

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

NGHĨ MÀ BUỒN !

Những ngày đưa tễn Đai Tướng ,tưởng với tấm lòng của toàn dân với Người nặng tình như vậy sẽ phần nào thức tỉnh chút ít lương tri của mấy vị lảnh đạơ .Nhưng nhìn lại thì thấy họ không còn gì có thể cứu vãn nổi !
   -   Có đám tang nào mà cha mẹ chưa nằm yên dưới mộ con cái đã hô xong tang lễ ? Thế mà quốc tang ở VN,xe tang chưa ra hết Thủ Đô đã ép dân hạ cờ tang tuyên bố hêt quốc tang ?.Có Quốc tang ở đâu trên thế gian này chỉ với vẻn vẹn 1,5 ngày ? ....Con nhiều nhiều nghịch lý khó hiểu nũa..
     - Đến ngày hôm qua 28-10 PTT Nguễn xuân Phúc  mới chù trì hội nghị rút kinh nghiệm việc tổ chức QT,trong đó có các kiên nghị mà đáng lẽ phải làm từ lâu :
     1-Đưa tên ĐT vào sach giáo khoa ! Ngay anh hùng QĐ La văn Cầu,Nguyễn thị Chiên đã có trong sách giáo khoa >40 năm nay rồi mà ĐT thì bây giơ mới nhớ ra để "chỉ đạo"?
    2- Xây dựng khu lưu niêm ĐT Võ Nguyên Giáp .Nhân dân cần một bảo tàng về ĐT chứ không phải khu lưu niêm ông Phúc ạ ! Phải là bảo tàng mới xứng với tầm vóc của Người (cũng biết là "người ta" bảo sao ông nói làm vậy ) .Nhân dân cũng đã khiêm tốn lắm rồi, nên chỉ đề nghị làm bảo tàng khiêm tốn ở 30 Hoàng Diệu mà "càc ông " còn tiếc ? Sao các ông không nghĩ tới lòng dân,đến niêm tự hào dân tộc nhỉ ?
    3- các ông chẳng phải bảo thì người ta cũng biềt đặt tên ĐT cho đường phố đẹp của địa phương mình rồi(Thành phồ Vũng Tầu đã sớm có QĐ đăt tên đường Võ Nguyên Giáp liên thông cúng các đường mang tên các anh hùng dân tôc khác,họ đã rất tự hào làm điều này không chờ chỉ đạo của các ông !)
    4 -Còn một điều hết sức nực cưới là BT QP Phùng Quang Thanh " ưu ái" duyệt  thêm biên chế cho đồn biên phòng ở Vũng Chùa-Dảo Yên ! Khiếp quá phải để BTQP làm điều cỏn  con này ?
               -Thiển nghĩ nếu biết việc xây bảo tàng Võ Nguyên Giáp là được lòng dân,là niêm tự hào chính đang của dân tộc.v..vv...mà vì nhà nước cò nghèo (do tham nhũng hết tiền ) chỉ cần kêu gọi sự đóng góp của muôn dân để làm việc hữu ích này,tôi tin rằng cả người giầu,lẫn nghèo đều đồng tâm ủng hộ. (.Chỉ TP HCM cũng đã tự làm được bảo tàng Tôn Đưc Thắng rồi )
              - Càng nghĩ càng buồn ,cứ tưởng là chỉ có lũ âm binh các cụ đã vạch mặt, ai dè ... ?




    34 nhận xét:

    1. Càng nghĩ càng buồn nên mình tải nhạc về nghe cho đỡ chán đời!

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Cảm thụ âm nhạc của bạn tốt hơn mình nên nghe bạn đỡ chánh đời là may hơn mình,Mình cứ nghĩ mãi không biết kêu ai để mọi người đồng lòng xây bảo tàng cho Đại Tướng ? Chắc chắn một tổ chức có uy tín kêu gọi là toàn dân ủng hộ !

        Xóa
    2. Chuyện cũng đã qua nhưng quả la nỗi buồn thì còn mãi, vẫn là mùa thu nên nỗi " buồn tàn thu" cứ đeo đẳng ta mãi. Điều tôi thấy buồn là trong đám tang ấy con cái của Đai tướng không thấy nói được một lời nào tiễn biệt cha mình, chắc không phải thế đông bào cả nước còn xót thương huống hồ con cái , chắc là do sư đạo diễn bài binh bố trận của ai đó mà thôi, lại nữa cũng không nghe được một lời nói nào bày tỏ thương tiếc từ môm các Đai tương, Bô trương quốc phong đối với sự ra đi của vị Tông tư lệnh của họ cả và nét mặt của họ cung dường như vô cảm..không buồn sao ?

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Anh thông cảm với con cái ĐT thế là phải.Anh cứ điểm lại xem bây giờ con cái các vị đương nhiệm hưởng bao nhiêu sụ ưu ái : -Tiền đi học của quốc gia ,ghế bố chuẩn bị sẵn chờ ngồi ...ông nào cũng xí phân cho con mình,ngang ngửa Triều Tiên..Còn con ĐT chỉ đi con đường làm KH. làm KT tư nhân ,nói chung là phải tự thân vận động mà tồn tại.

        Xóa
    3. Chị ơi... cây càng cao, gió cảng cả...mà Nguyễn Du đã nói rồi ạ
      Lạ gì bỉ sắc tư phong...
      Nhưng em nghĩ cụ sẽ được nhân dân tấn phong và thờ phụng như Hưng đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Thôi đành chờ lịch sử sẽ được đánh giá đúng đắn công lao của ĐT.với đất nưóc vây .

        Xóa
    4. Nghĩ ngợi làm chi để thêm buồn
      Buồn rồi tức khí chửi chúng luôn
      Bệnh nhân chớ dính vào " chánh trậy"
      Nếu trot dính vào , ĐÁI RA LUÔN !

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. nghe anh chửi bậycho đỡ buồn
        Chửi chán rồi lại khỏe luôn luôn.

        Xóa
    5. Cám ơn Huyền đã nêu những điều mà trong lòng chúng ta ai cũng cảm nhận. Đại Tướng ra đi, hầu như toàn dân thương tiếc, nhưng cũng có kẻ vui mừng. Tôi cũng có suy nghĩ như bạn C.Lý, hơi lạ, sao gia đình ĐT không nói một lời nào?

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Họ biết có nói cũng chẳng ai nghe,nên không nói đấy Phương ạ.,cậu em mình chơi thân với cháu ĐT nó nói nhiều chuyện buồn lắm...

        Xóa
    6. Sang thăm chị, một nổi bức xúc mà không phải ai cũng dám nói. chúc chị bình an nhé. chị theo đường link nầy là vào nhà em được mà, "tugia.tk" hay là nhiuchuyn.blogspot.com. em mong chị nhé,

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Cám ơn em đã cảm thông với nỗi bức xúc của chị.
        Chị vẫn không " vào được nhà em " Chị mới dùng máy tính từ ngày bệnh ổn định .

        Xóa
    7. Tôi nghe nói có chuyện này nữa: Hà Nội muốn dùng "uy" của ĐT để giải phòng mặt bằng làm một con đường mà mấy năm nay không giải tỏa được ở ngọai thành Hà Nội từ cầu Nhật Tân đi Nội Bài, lấy cớ đó sẽ là Đường Võ Nguyên Giáp.!

      Trả lờiXóa
    8. Nếu thế thì "phục"kẻ đã nghĩ ra "cao kiến " này.Với sự ra đi của Người chúng đã làm những việc trái ngược nhau,miễn là đạt được mục đich chúng muốn !

      Trả lờiXóa
    9. Bí đao,
      Chị ơi, Suy nghỉ chi cho thêm buồn-Đọc tin rồi TỨC- tình hình giờ là vậy đấy. Với ĐT thì chả một ai trong chính phủ ta từ trước đến giờ có thể hơn ông được- từ đức độ cho đến tài năng. Cho nên NGƯỜI NGAY HAY MẮC NẠN . Ngay ĐT từng bị vu cho là con nuôi mật thám Pháp thì còn phải bình gì nữa về cái ban bí thư RỔNG TOÉT đó. EM thấy tốt hơn là cực thân một chút trồng rau -làm vườn cho đỡ STRESS

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Chị cũng đa trồng được các loại rau thơm sạch đủ ặn , bầu đã leo lên giàn bắt dầu ra "bông đục " .Đây là vụ thứ 4 rồi đây,tuy nhiên vì trồng trong chậu nên năng xuất không cao ! Nhưng ngắm thì sướng lắm !

        Xóa
    10. XÂY DỰNG Bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là TÂM NGUYỆN CỦA NHÂN DÂN; Còn QUYẾT ĐỊNH (có làm hay không) là do LĐ HIỆN NAY.
      Nhưng theo tôi nếu họ cố tình không làm thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên lắm và quá quan trọng, VÌ ĐÃ CÓ 1 Bảo tàng ĐẠI TƯỚNG trong lòng Dân từ lâu rồi và còn trường tồn mãi trong lòng NHÂN DÂN và TỔ QUỐC; bền vững hơn bất cứ tượng đài, lăng tẩm... dù đồ sộ đến mấy.
      Cứ nhìn gương ở các nước "PHE TA" ... thì đã rõ. Bạn DH thân mến ạ.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Vì cứ muốn được nhìn thấy người ta một lần đền đáp xưng đáng công lao của ĐT nân bức xúc anh Hải ạ. Như anh nói ĐT có một bảo tàng trong lòng dân là được rồi !Cám ơn anh về lời an ủi đó !

        Xóa
    11. Bạn Trung Hải viết thì có lý, nhưng còn thiếu chữ tình. Về lí thì dân phải theo quyết định của lãnh đạo, nhưng về tình (+ lý) thì lãnh đạo phải nghe dân. Sau khi Đại tướng mất, "em Châu Huệ Mai được giải thưởng cao với bài văn viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp". Bằng tất cả cảm xúc chân thành của mình nên Mai viết rất liền mạch 6 trang giấy. Cô học trò lớp 9/1, trường THCS Hoàng Lê Kha (Q.6) đã được trao giải cao nhất trong cuộc thi "Văn hay chữ tốt" TP.HCM lần thứ 14. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra ngày 13/10, trùng với ngày Quốc tang. Đề thi cho những hình ảnh đen trắng về Đại tướng và yêu cầu học sinh rút ra bài học cho thế hệ trẻ từ Ông.
      Về các comment, mình rất tán thành với ý kiến của Diệu Huyền và các bạn. Nhân dân cả nước đều đánh giá rất cao sự hy sinh, đóng góp của Đại tướng cho Tổ quốc, cho nhân dân. Hễ là người Việt Nam thì bất kể ở vùng miền nào, từ em nhỏ đến cụ già đều hiểu thấu điều đó. Còn những người không hiểu??? Chắc là họ cố tình, hoặc "ngớ ngẩn."

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Họ còn giám nói gì khi hành dộng của họ đã phản lại lý tượng mà Bác Hồ và đại tướng đã hy sinh vun đắp ?

        Xóa
    12. Thăm chị đây, chúc chị cuối tuần an vui nhé.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Cám ơn em luôn quan tâm đến chị,chị rất cảm động coi em là một người thân trong gia đình !

        Xóa
    13. Sao mãi hôm nay em mới đọc bài này của chị...Những người trước đây mới sợ ĐT không dè...những người bây giờ vẫn sợ uy tín của ĐT cao hơn mình...Thôi thì cứ cho là có sự " chỉ đạo" ở đâu đó...Và chắc là họ vô tình, chai cứng hơn ta nhiều chị ạ.
      Chúc anh chị an vui trong những ngày đông tới nhé!

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Thu Giang ơi !Chị đang "thèm" mùa đông đây.mấy hôm nay phải mở máy, lạnh,thèm mùa đông HN quá !

        Xóa
    14. Dù có những người muốn cho nhân dân sớm quên đi nỗi đau buồn của cả dân tộc nhưng chẳng cách gì giết chết được lòng dân yêu quý biết ơn những người đã vì nước vì dân cống hiến suốt đời.

      Trả lờiXóa
    15. Thời của mình vinh dự đươc chứng kiến 2 sư kiện mà sự ra đi được nhân dân thương tiêc như mất cha mẹ minh là Bác Hô và Đại Tướng Võ Nguyên Giáp chị ạ.
      Chị đã quen với cuộc sống ở nơi ở mới chưa ? Chúc anh chị vui khỏe .

      Trả lờiXóa
    16. PM khách đường xa lần đầu sang thăm nhà chị và xin chia sẻ nỗi ấm ức với chị. PM nghĩ, lòng dân thật công bằng mặc dù hiện thực có như thế nào, lịch sử cũng vô cùng công bằng. Tên tuổi của Đại Tướng sẽ lưu truyền sử xanh. Đại tướng đã hiển Thánh rồi...Câu truyền tụng "Tháng tám giỗ Cha..." lại linh ứng. Đất Trời nước Việt đã coi Đại tướng là vị Thánh rồi. Chúc chị vui khỏe nhé

      Trả lờiXóa
    17. Cám ơn PM đã đến chơi và sẻ chia !

      Trả lờiXóa
    18. Cám ơn Huyền đã nói được lên suy nghĩ và cảm xúc của mọi người. Ai cũng hiểu lý do nên chẳng nên buồn làm gì Huyền ai. Các vị lãnh đạo cũng ngượng, chỉ muốn sao Đám tang ĐT cũng bình thường như các đám tang của các vị lãnh đạo khác. Điệu văn thì nhạt nhẻo đọc với bộ mặt vô cảm. Trong không khí đó thì cũng không thể trách bài đáp lễ của VĐB : Chỉ gọi ĐT chứ một từ Cha cũng không, và không nói được tình cảm của người con khi vĩnh biệt Cha. Nhưng tôi đánh giá rất cao sáng kiến của gia đình là mở cửa nhà để đón hàng Vạn người dân vào Viếng ĐT. Điều này nằm ngoài dự kiến của các cấp lãnh đạo, nhưng theo tôi nó là tâm điểm của Đám Tang, nó diễn ra liên tục trong suốt 5 ngày. Hình ảnh đoàn người rồng rắn kéo dài. Im lặng, sát cánh bên nhau, bước từng bước châm rãi để cùng nhau vào viếng ĐT thất là cảm động. Giây phút đó mọi người đã xích lại gần nhau hơn và trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

      Trả lờiXóa
    19. Xa TU nên bây giờ mới biết việc ND vào viếng ĐT ở 30 Hoàng Diệu là ngòai mong muốn của lãnh đạo.Cám ơn bạn cho biết thông tin này !

      Trả lờiXóa
    20. Đại tướng được toàn dân kính trọng, nên phải tổ chức cho ra vẻ thế thôi chứ Đại tướng nằm xuống bọn họ vui mừng lắm. chúc chị đêm bình an nhé.

      Trả lờiXóa
    21. Chị cũng chúc Mẫn binh an.Cảm ơn Mẫm rất nhiều vì những lời chúc binh an Mẫn giành cho chi !

      Trả lờiXóa
    22. Ghé thăm chị đây, chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui chị nhé.

      Trả lờiXóa
    23. Cám ơn em nhiều.Chục em và gia đình vui vẻ,hạnh phúc!

      Trả lờiXóa

    tadieuhuyen535@gmail.com